วันอาทิตย์ที่ 26 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

''บิ๊กเป้'' รณฤทธิ์ เชื่อ 2 นักเตะจากแดนยุโรปโชว์ฟอร์มสะแด่วแน่นอน


กิเลนผยอง จัดการคว้าตัว มาริโอ ยูรอฟสกี้ เพลย์เมกเกอร์ทีมชาติมาซิโดเนีย จากทีมเมตาลุร์ก โดเนทส์ค ทีมดังลีกยูเครนมาร่วมทัพ และ อันนัน บาราคัต อดีตเด็กฝึกอาแจ็กซ์ ปีกซ้ายของเอ็นเอซี เบรด้า ในฮอลแลนด์เข้ามาเสริมทัพ
การที่อดีตแชมป์ลีกสูงสุดของเมืองไทย 2 สมัย ได้ทำการกระชากตัวแข้งดาวโรจน์ชาวมาซิโดเนียครั้งนี้ ถือว่าค่อนข้างเซอร์ไพรส์วงการลูกหนังลีกในยุโรปพอสมควร เนื่องจากเพลย์เมกเกอร์รายนี้ ตกเป็นข่าวว่าได้รับความสนใจจากทีมชั้นนำมากมาย ไม่ว่าจะเป็น ''นกนางนวล'' แวร์เดอร์ เบรเมน ทีมดังในศึกบุนเดสลีกา หรือ เจลีก, เคลีก และ ไชน่าลีก หลังจากได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในนักเตะที่ดีที่สุดคนหนึ่งแห่งคาบสมุทร บอลข่าน ต่อจาก จอร์จี้ ฮาจี้ ตำนานทีมชาติโรมาเนีย แต่สุดท้ายเจ้าตัวเลือกที่จะย้ายมาซบอู่ข้าวอู่น้ำกับเมืองทองฯยูไนเต็ด
ส่วนในรายของ อันนัน บาราคัต ปีกตัวจี๊ดเลือดดัตซ์ หวังจะแก้ปัญหาริมเส้นโดยเฉพาะการหาตัวแทนของ ซูมาโฮโร่ ยาย่า ที่ย้ายไปค้าแข้งในลีกเบลเยียมกับเกนท์ ตั้งแต่กลางปี 2010 ทว่าต้องล้มเหลวมาตลอด โดยเฉพาะฤดูกาลล่าสุดที่พวกเขาไม่มีแชมป์ติดมือแม้แต่รายการเดียว
นี้ อันนัน บาราคัต มีดีกรีเป็นเด็กฝึกของอาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม โดยจะเริ่มต้นอาชีพกับเอ็นเอซี เบรด้า ทีมชั้นนำของพรีเมียร์ดัตช์ โดยลงเล่นไปทั้งหมด 40 นัด ในระหว่างปี 2002-2005 ก่อนจะย้ายมาค้าแข้งกับอีกหลายทีมในบ้านเกิด และล่าสุดเขามีโอกาสได้ร่วมงานกับ วินฟรีด เชเฟอร์ กุนซือทีมชาติไทย ที่สโมสรเอฟซี บากู ในอาเซอร์ไบจาน
ด้าน ''บิ๊กเป้'' รณฤทธิ์ ซื่อวาจา ผู้อำนวยการกีฬาสโมสร เชื่อว่า 2 นักเตะชื่อดังจากแดนยุโรปจะเป็นปรากฏการณ์ที่น่าจับตามองไม่แพ้การมาของ ร็อบบี้ ฟาวเลอร์ และมั่นใจว่าทั้งสองจะโชว์ฟอร์มสะแด่วแห้วตื่นตาตื่นใจแน่นอน
''ผมเชื่อว่าเขาทั้งสองจะเป็นนักเตะต่างชาติที่มีฝีเท้าระดับแถวหน้าของ ศึกไทยลีก โดยเฉพาะเรื่องของฝีเท้ารับประกันว่าโดดเด่น คุ้มค่า ไม่เป็นสองรองใครแน่นอน ในส่วนของ อันนัน บาราคัต เราหวังจะคว้ามาทดแทนการขาดหายไปของ ซูมาโฮโร่ ยาย่า ในตำแหน่งปีกซ้าย ซึ่งเขาคือผู้เล่นที่มีเบสิกยอดเยี่ยม มีความเร็วเป็นจุดเด่น ขณะที่ มาริโอ ยูรอฟสกี้ คือตัวทำเกมที่ยืนอยู่หลังกองหน้ามีทักษะการจ่ายบอลที่แม่นยำ ก็อยากจะให้จับตามองนักเตะทั้งสองคนนี้เอาไว้ให้ดี เพราะฝีเท้าของเขาระดับทีมในยุโรปต้องการตัว ซึ่งผมมั่นใจว่าทั้งคู่จะเป็นปรากฏการณ์ครั้งใหม่ของวงการฟุตบอลไทยอย่างแน่ นอน''
จับตาดู 2 แข้งต่างชาติที่ ''กิเลนผยอง'' เมืองทองฯ ยูไนเต็ด นำเข้าจากยุโรปว่าเขาจะเป็นของแท้ขนาดไหน และจะสร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับวงการลูกหนังไทยได้จริงหรือไม่ มาลองดูสักตั้ง 

http://www.siamsport.co.th/Column/120212_127.html

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น