วันพฤหัสบดีที่ 8 มีนาคม พ.ศ. 2555

''กิเลนผยอง'' เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด อุ่นสวยสอยเจ้าถิ่น ''เดอะ บลู'' วัวชน ยูไนเต็ด 1-0


การแข่งขันฟุตบอลเกมอุ่นเครื่อง เมื่อวันที่ 7 มี.ค. ที่ผ่านมา ที่สนาม จิระนคร หาดใหญ่
     
วัวชน ยูไนเต็ด 0 - เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด 1
               

        เกมบิ๊กแมตช์นัดอุ่นเครื่องในศึกไทยพรีเมียร์ลีก ระหว่าง "เดอะ บลู" วัวชน ยูไนเต็ด ที่รัง จิระนคร หาดใหญ่ พบกับ "กิเลนผยอง" เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ได้รับความสนใจจากแฟนฟุตบอลของทั้งสองทีมเป็นจำนวนมาก โดยมีแฟนบอลบางส่วนได้เดินทางทยอยมาซื้อบัตรเข้าชมเกมนัดนี้ตั้งแต่ช่วงบ่าย 2 โมง

        ที่ทางเจ้าบ้าน วัวชน ยูไนเต็ด เริ่มให้จับจองซื้อตั๋ว เเละในคู่เเรกก็เป็นการอุ่นเครื่องกันระหว่างทีมสงขลา เอฟซี ที่เปิดบ้านพบกับทีมพัทลุง เอฟซี ซึ่งมีเเฟนบอลมาจับจองตั๋วจนกระทั่งถึงเวลาก่อนเกมการเเข่งขันในคู่ที่ 2 จะเริ่มขึ้น

     
จราจรเส้นเพชรเกษมติดขัด

        สำหรับสภาพการจราจรย่านถนนเพชรเกษมเส้นหน้าสนามฟุตบอลจิระ นคร หาดใหญ่ นั้นเริ่มที่จะมีการติดขัดตั้งแต่ช่วงบ่ายเป็นต้นไป เนื่องจากแฟนบอลจำนวนมากได้เดินทางเพื่อมาชมเกมการแข่งขันในเกมบิ๊กแมตช์ โดยเฉพาะในช่วงเวลา 17.00 น. สภาพจราจรเริ่มติดขัดเป็นอย่างมาก เเละการหาที่จอดรถเป็นไปด้วยความลำบาก
     
ต่างจังหวัดแห่เดินทางมาชมเกม

        นอกจากนี้สำหรับเเฟนบอลที่เข้ามาชมเกมการเเข่งขันในนัดนี้ ไม่ใช้เพียงเเค่ชาว จ.สงขลา เท่านั้น เเต่เป็นเเฟนบอลที่เป็นชาวต่างจังหวัดปริมณฑลโดยรอบ จ.สงขลา ได้เเก่ จ.สตูล, จ.พัทลุง, จ.ยะลา, จ.ปัตตานี เเละ จ.นราธิวาส ต่างเดินทางมาชมฟุตบอลในเกมนัดนี้ ซึ่งมียอดผู้ชมเข้ามาชมเกมในนัดนี้เกือบ 2 หมื่นคน
                           
     
ทั้งสองทีมจัดทัพชุดใหญ่

        ที่สนามกีฬาจิระนคร หาดใหญ่ ได้มีการจัดการแข่งขันฟุตบอลนัดพิเศษโดยเป็นการอุ่นเครื่องเพื่อเตรียมความ พร้อมกับการแข่งขันในศึกฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีกฤดูกาล 2012 ที่เตรียมจะมีการแข่งขันในวันที่ 17-18 มี.ค. นี้ ซึ่งเป็นการพบกันระหว่างทีม "เดอะ บลู" วัวชน ยูไนเต็ด ทีมน้องใหม่ในศึกฟุตบอลสปอนเซอร์ ไทยพรีเมียร์ลีก เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของทีม "กิเลนผยอง" เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด   

        เกมนี้เจ้าบ้าน วัวชน ยูไนเต็ด ไม่สามารถใช้งานทางด้านของ ชัยรัตน์ หมัดศิริ และ กีรติ เขียวสมบัติ เนื่องจากติดยังมีอาการบาดเจ็บอยู่ โดยในเกมนี้ทางด้านของ "เซอร์เด็ด" จเด็ด มีลาภ กุนซือใหญ่ของทีม วัวชน ยูไนเต็ด ได้จัดผู้เล่นลงสนามแบบเต็มทีมได้แก่ วีรยุธร จิตรขุนทด, ภูริทัต จาริกานนท์, อาทิตย์ สุนทรพิธ และ เนย์ ฟาเบียโน เป็นหน้าเป้า

        ส่วนทางด้านทีมเยือน เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด จะไม่มีทางด้านของ วีระวุฒิ กาเหย็ม ที่มีอาการบาดเจ็บอยู่ และไม่สามารถเดินทางมาด้วยในนัดนี้ โดย "กิเลนผยอง" เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ภายใต้กุนซือใหม่ของทีมอย่าง สลาวิซ่า โยคาโนวิช จัดผู้เล่นลงสนามได้แก่ กวิน ธรรมสัจจานันท์, ณัฐพร พันธุ์ฤทธิ์, ดักโน่ เซียก้า, อัตนัน บาราคัส และ "เจ้ามุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดา เป็นกองหน้าเป้า
     
ต้นเกมหยั่งเชิงดูฟอร์มทั้งคู่

        เริ่มเกมการแข่งขันในครึ่งแรก เจ้าบ้านได้เป็นฝ่ายเขี่ยก่อนซึ่งทั้งสองทีมต่างไม่เปิดเกมบุกกันมากและดู เชิงกันในช่วงต้นเกมแรก แต่แล้วใน น.11 กลายเป็นทางด้านเจ้าบ้าน วัวชน ยูไนเต็ด ที่มาโดนใบเหลืองไปก่อน ซึ่งเป็นทางด้านของ บาโว้ โบม่า ที่ไปเตะด้านของ เอกภูมิ โพธารุ่งโรจน์ ทำให้ผู้ตัดสินวิ่งมาให้ใบเหลืองไปเป็นคนแรกของเกมนัดนี้

        จากนั้นใน น.12 เจ้าบ้าน วัวชน ยูไนเต็ด มาได้ลูกเตะมุมทางด้านขวาเป็นทาง อาทิตย์ สุนทรพิธ ที่เปิดบ้านด้วยซ้ายไปกดดันที่หน้าประตู จากนั้นทางด้านของ เนย์ ฟาเบียสินมองว่าทางด้านของ เนย์ ฟาเบียโน ไปทำฟาวล์ผู้รักษาประตูในจังหวะนี้โน กระโดดขึ้นโหม่งชาร์จกับทางด้านของ กวิน ธรรมสัจจานันท์ และล้มลงไปกองกับพื้น แต่ผู้ตัด

        น.20 ยังเป็นทางด้านเจ้าบ้านที่มีโอกาสชัดเจนกว่า ซึ่งมาได้ลูกฟรีคิกกระหวังผลประมาณ 26 หลาบริเวณหน้ากรอบเขตโทษ และเป็นทางด้านของเท้าซ้ายธรรมชาติอย่าง อาทิตย์ สุนทรพิธ บรรจงปั่นด้วยซ้ายลูกพุ่งเข้ากรอบ แต่ทางด้านของ "เจ้าตอง" กวิน ธรรมสัจจานันท์ กระโดดลอยตัวคว้าบอลอยู่มือท่ามกลางสียงปรบมือที่ดังก้องสนาม
              
     
สองทีมเปลี่ยนตัวจ้าระหวั่น

        น.25 "กิเลนผยอง" เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ได้มีโอกาสบ้างและเกือบกลายเป็นประตูขึ้นนำ เมื่อทางด้านของ "เจ้ามุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดา ได้รับบอลจากแดนกลางสนามและลากบอลเข้าไปในกรอบเขตโทษก่อนจะยิงด้วยขวา แต่ถูกทางด้านของ โคเน่ย์ เซดู เบียดสกัดไว้ทำให้ทางด้านของ ธีรศิลป์ แดงดา ยิงไม่ถนัดและลูกเหินข้ามคานออกไป  

        น.26 ทางด้าของทีมเจ้าบ้าน วัวชน ยูไนเต็ด ได้ทำการปลี่ยนตัวเอาทางด้านของ บาโว้ โบม่า ออกส่ง เกรียงไกร พิมพ์รัตน์ เข้าลงสนามแทน และเอา ศราวุฒิ จันทพันธ์ ออกพร้อมกับส่ง อารอน ดาซิลวา ลงสนามไปอีกหนึ่งคน 

        จากนั้นใน น.28 ทางด้านของทีมเยือนก็มีการเปลี่ยนตัวเช่นกันเอาทางด้าน ณัฐพร พันธุ์ฤทธิ์ ออกและส่งด้านของ มาริโอ ยูรอฟสกี้ ลงสนามแทน
                               
     
ดักโน่ เซฟเหลือเชื่อช่วย "กิเลน" ยังเจ๊า

        น.41 แฟนบอลเจ้าบ้านเกือบได้เฮกันลั่นเมื่อทางด้านของ วัวชน ยูไนเต็ด ได้ทำเกมขึ้นมาทางริมเส้นด้านขวาเป็นทางด้านของ อารอน ดา ซิลวา ที่กระชากบอลจากริมเส้นด้านขวาไปที่กรอบเขตโทษจากนั้นปาดบอลเรียดที่หน้า ประตูบอลไปถึงทางด้านของ อาทิตย์ สุนทรพิธ ที่ยืนอยู่ที่เสาสองจากนั้นบรรจงซัดด้วยซ้ายเต็มข้อลูกพุ่งเข้ากรอบและกำลัง จะเข้าประตู  แต่ไปติดเท้าของ ดักโน่ เซียก้า ที่ยืนอยู่ตรงเส้นสกัดบอลออกไปได้อย่างเหลือเชื่อ เจ้าบ้านพลาดการได้ประตูขึ้นนำอย่างน่าเสียดาย

        หลังจากนั้นเข้าสู่ช่วงท้ายของครึ่งแรกทั้งสองทีมยังเปิด เกมบุกเข้าใส่กันอย่างสนุก และผู้ตัดสินได้มีการทดเวลาบาดเจ็บในครึ่งแรก 3 น. และทั้งสองทีมยังทำอะไรกันในครึ่งแรกไม่ได้หมดเวลาในครึ่งแรกยังเสมอกันไป อย่างสนุก 0-0 

        เริ่มเกมการแข่งขันในครึ่งหลังทั้งสองทีมเปิดเกมบุกเข้าใส่ กันทันที และทางด้านเจ้าบ้านมาขอเปลี่ยนตัวอีกครั้งเอาทางด้านของ เจษฎากร เหมแดง ออกและส่งเอาทางด้านของ ศุภเสกข์ ไก่แก้ว ลงสนามแทนใน น.49

        น.51 "กิเลนผยอง" เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด มาได้ลูกฟรีคิกระยะหวังผลประมาณ 23 หลา และเป็นทางด้านของ อัตนัน บาราคัส ที่รับหน้าที่ซัดฟรีคิกด้วยซ้ายแต่บอลพุ่งไปติดกำแพงก่อนจะโดนกองหลังทีม วัวชน ยูไนเต็ด ช่วยกันสกัดบอลออกไปได้ทัน

        น.61 ทางด้านทีม "กิเลนผยอง" ขอเปลี่ยนตัวเอาทางด้านของ เอกภูมิ โพธารุ่งโรจน์ ออกและส่งเอาทางด้านของ จักรพันธ์ พรใส ลงสนามแทน และเปลี่ยนอีกหนึ่งคนเอาทางด้านของ ปิยพล บรรเทา ออกและเอา ดัสกร ทองเหลา สงสนามแทน
                     
เจ้าบ้านกริบ "โก้" ส่องฟรีคิกตุง

        น.62 แฟนบอลกองเชียร์เจ้าบ้านก็ต้องนั่งกันเงียบกริบเมื่อทางด้านทีมเยือน "กิเลนผยอง" เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด มาได้ประตูขึ้นนำจากลูกฟรีคิกระยะมาณ 23 หลา และเป็นทางด้านของ ดัสกร ทองเหลา กองกลางตัวสำคัญของทีมที่เพิ่งเปลี่ยนตัวลงสนามไป บรรจงปั่นฟรีคิกด้วยขวาบอลพุ่งเข้าสามเหลี่ยมเข้าประตูไปอย่าง สวยงามชนิดที่ อัมรินทร์ เยาว์ดำ ลอยตัวปัดบอลไม่ถึงในจังหวะนี้

        จากนั้นใน น.67 เจ้าบ้าน วัวชน ยูไนเต็ด พยายามเปิดเกมบุกแหลกและมาได้ลูกฟรีคิกบริเวณริมเส้นด้านขวา เป็น "เจ้าบาส" อาทิตย์ สุนทรพิธ ที่เปิดบอลด้วยซ้ายไปที่หน้าประตู บอลลอยไปถึงทางด้านของ เนย์ ฟาเบียโน่ ที่กระโดดลอยตัวขึ้นโหม่งแต่บอลยังไม่เข้ากรอบและลอยเหินออกไปในจังหวะนี้  

        น.71 เจ้าบ้าน วัวชน ยูไนเต็ด พลาดการได้ประตูอย่างน่าเสียดายเมื่อ ทางด้านของ ดารอน ดา ซิลวา ได้บอลทางริมเส้นด้านขวาและกระชากบอลเข้าไปในกรอบเขตโทษก่อนจะซัดมุมแคบ แต่บอลถูกทางด้านของ กวิน ธรรมสัจจานันท์ ล้มตัวปัดบอลออกไปอย่างน่าเสียดาย
  
      
"วัวชน" เร่งทำ แต่ยังจบไม่ลง

        จากนั้นใน น.75 ทางด้านของ วัวชน ยูไนเต็ด พยายามเปิดเกมบุกเข้าใส่อย่างหนักและพลาดการได้ลูกจุดโทษอย่างหน้าเสียดาย เมื่อ อาทิตย์ สุนทรพิธ ได้บอลทางริมเส้นฝั่งขวาก่อนจะกระชากบอลเข้าไปในกรอบเขตโทษ และล็อกหลบอยู่ในกรอบเขตโทษก่อนจะโดนสกัดล้มลงไป แต่ผู้ตัดสินไม่เป่าให้ในจังหวะนี้

        น.77 ทีมเยือน "กิเลนผยอง" ขอเปลี่ยนตัวถึง 3 คนเอาทางด้านของ ภานุพงศ์ วงศ์ษา ออกและส่ง ทศพล ลาเทศ ลงสนามเอา "เจ้ามุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดา ออกส่ง โคเน่ โมฮาเหม็ด ลงสนาม และเอา อัตนัน ยาลาคัส  ออกและส่ง คริสเตรียน เคาคู ลงสนาม  ส่วนเจ้าบ้าน วัวชน ยูไนเต็ด ก็มีการเปลี่ยนตัวเช่นกันเอาทาง ศุภเสกข์ ไก่แก้ว ออกส่ง มานพ สอนแก้ว ลงสนามและเอา เนย์ ฟาเบียโน่ ออกและส่ง วิทวัส เอี่ยมรัมย์ ลงสนามเขาเล่นแทน

        จากนั้นใน น.85 เจ้าบ้านพยายามเปิดเกมแลกเพื่อหวังทำประตูตีเสมอและพลาดไปอย่างน่าเสียดาย เมื่อทางด้านของ อาทิตย์ สุนทรพิธ ได้บอลทางริมเส้นฝั่งซ้ายก่อนจะใช้ความเร็วกระชากบอลเข้าไปหน้าประตู และตัดสินใจซัดด้วยซ้ายเต็มข้อ

        แต่บอลเหินข้ามคานออกไปอย่างได้ลุ้นในจังหวะนี้ หลังจากนั้นผู้ตัดสินทดเวลาบาดเจ็บในครึ่งหลัง 3 น. ทั้งสองทีมยังทำอะไรกันเพิ่มไม่ได้หมดเวลาการแข่งขัน เป็นทางด้านของทีม เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด เป็นฝ่ายบุกมาเอาชนะทีม วัวชน ยูไนเต็ด ไปอย่างสนุก 1-0
 
   
     วาทะโค้ช
        "เซอร์เด็ด" จเด็ด มีลาภ โค้ชทีม วัวชน ยูไนเต็ด : "ก็ถือว่าสมศักดิ์ศรีทีมสามารถสู้กับเมืองทอง ได้อย่างสนุกในช่วงแรกยังถือว่าเกร็งๆ อยู่และไม่กล้าเปิดเกมรุกมากนัก ตอนนี้ทีมเวิร์กทีมดีขึ้นเรื่อยๆ แล้วและมีความพัฒนาขึ้นไปกว่า 80 เปอร์เซ็นต์ ขณะนี้เหลือแต่เกมรุกของทีมเท่านั้นที่ยังมีความสร้างสรรค์น้อยไปหน่อยและ ลูกฟรีคิกกับเกมในระดับไทยลีกต้องเน้นและการฟาวล์หน้ากรอบเขตโทษ ซึ่งทีมของเราต้องมีการปรับปรุง"

        สลาวิซ่า โยคาโนวิช โค้ชทีม เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด : "ถือเป็นชัยชนะนัดแรกอย่างเป็นทางการสำหรับตัวผม แต่มองดูแล้วทีมยังค่อนข้างมีช่องว่างอยู่ค่อนข้างเยอะ ตอนนี้ต้องเร่งที่จะแก้ไขทีมเพื่อให้ได้มีความสมดุลและมาตรฐานที่ดีกว่านี้ หลังจากที่ได้มาที่เมืองไทยระยะหนึ่งก็ทำให้มีข้อมูลของนักฟุตบอลเพิ่มมาก ขึ้น คิดว่าในช่วงออกสตาร์ตทีมจะมีผลงานดีกว่านี้อย่างแน่นอน"

        
คะแนนความสามารถของผู้เล่นทั้งสองทีม
        วัวชน ยูไนเต็ด : อัมรินทร์ เยาว์ดำ 7, โคเนย์ เซดู 7, ไกรเกียรติ เบียดตะคุ 7, ไดกิ ฮิคูชิ 6.5, วีรยุทธ จิตรขุนทด 7, ภูริทัต จาริกานนท์ 7, อาทิตย์ สุนทรพิธ 7, เจษฎากร เหมแดง 6.5, ควาดโว่ บาม่า 6, ศราวุฒิ จันทพันธ์ 6, เนย์ ฟาเบียโน่ 7

        เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด : กวิน ธรรมมาสัจจานันท์ 8, ณัฐพร พันธุ์ฤทธิ์ 6.5, ภานุพงศ์ วงศ์ษา 7, ปิยะชาติ ถามะพันธ์ 7, อาทิตย์ ดาวสว่าง 7, ดักโน่ เซียก้า 8.5, พิชิตพงษ์ เฉยฉิว 8, เอกภูมิ โพธารุ่งโรจน์ 6.5, ปิยพล บรรเทา 7, อัตนัน บาราคัส 7, ธีรศิลป์ แดงดา7 

     
   แมน ออฟ เดอะ แมตช์ : ดักโน่ เซียก้า กองกลางตัวเก่งของ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด
credit:siamsport.co.th

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น