วันศุกร์ที่ 23 มีนาคม พ.ศ. 2555

เอสซีจี เมืองทองฯ ยูไนเต็ด เปิดตัว รี ควาง ซอน แข้งเกาหลีเหนือระดับเอเซียเสริมทีม รอเจรจาอีกหนึ่ง


"กิเลนผยอง" เอสซีจี เมืองทองฯ ยูไนเต็ด เปิดตัว รี ควาง ซอน ปราการหลังดีกรีกัปตันทีมชาติเกาหลีเหนือ ชุดฟุตบอลโลก 2010 พร้อมทุบค่าเหนื่อยเป็นสถิติสโมสร ด้วยสัญญา 3 ปี ใส่หมายเลข 5 ขณะที่อีกหนึ่งราย รอการเจรจาขั้นตอนที่ยากที่สุด "เสี่ยเป้" ยันเรียบร้อยเมื่อไหร่จะเปิดตัวอีกครั้ง

         เมื่อวันพฤหัสบดี ที่ 22 มี.ค. 2555 ที่ผ่านมา ที่ห้องแถลงข่าวสนามเอสซีจี สเตเดี้ยม ได้มีการแถลงข่าวเปิดตัวนักเตะโควตาเอเชียคนแรก ของสโมสร เอสซีจี เมืองทองฯ ยูไนเต็ด ในปี 2012 คือ รี ควาง ซอน ปราการหลังวัย 26 ปี กัปตันทีมชาติเกาหลีเหนือ

         โดย "เสี่ยเป้" รณฤทธิ์ ซื่อวาจา ผอ.กีฬาสโมสรเอสซีจี เมืองทองฯ เปิดเผยว่าทางสโมสรมีความพยายามที่จะดึงตัว รี ควาง ซอน มาร่วมทีม หลังจากได้เห็นฝีเท้า และเห็นว่าเป็นผู้เล่นระดับท็อปของเอเชีย โดยทางสโมสรต้องต่อสู้กับหลายทีมในประเทศจีน ที่ยื่นข้อเสนอให้ รี ควาง ซอน พิจารณา แต่สุดท้าย รี ควาง ซอน เลือกที่จะย้ายมาอยู่กับเอสซีจี เมืองทอง

         นอกจากนั้น "เสี่ยเป้" ยังได้บอกอีกว่า ทางสโมสรทุ่มค่าเหนื่อยให้กับดาวเตะรายนี้สูงเทียบเท่ากับ มาริโอ ยูรอฟกี้ กองกลางทีมชาติมาซิโดเนีย ซึ่งเป็นค่าเหนื่อยที่สูงที่สุดในสโมสร โดยเซ็นสัญญา 3 ปี และมีโอกาสที่จะได้ลงสนามในเกม ไทย พรีเมียร์ลีก สุดสัปดาห์นี้ โดยเอสซีจี เมืองทองเปิดบ้านรับการมาเยือนของการท่าเรือไทย เวลา 18.30 น.


    
"ลี" เผยจำ "โก้, มุ้ย" ได้ เชื่อไปรุ่ง

         ขณะที่ ลี ฮวาง ชอน เปิดเผยถึงการตัดสินใจย้ายมาร่วมทีมเอสซีจี เมืองทอง โดยบอกว่าตนเองรู้สึกยินดี และได้ยินชื่อเสียงของเอสซีจี เมืองทอง มาตลอดในระยะ 2-3 ปีหลังสุด ซึ่งเชื่อว่าเอสซีจี เมืองทอง มีคุณสมบัติที่ดีในการเป็นแชมป์และเชื่อว่าจะไปได้ไกลกว่านี้

         ปราการหลังวัย 26 ปี รายนี้กล่าวต่ออีกว่า ตนเองเคยเดินทางมาแข่งที่ประเทศไทย 3 ครั้ง ซึ่งทำให้พอรู้จักวิถีของฟุตบอลไทยพอสมควร และจากการได้ดูเทปการเล่นของเอสซีจี เมืองทอง ในนัดล่าสุด ที่ชนะเทโรฯ 2-1

         ตนเองจำนักเตะไทย 2 คนได้ดี คือหมายเลข 7 "โก้" ดัสกร ทองเหลา กับหมายเลข 10 "มุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดา ซึ่งทั้งสองคนเป็นผู้เล่นที่ฝีเท้าดี และเคยดวลกันมาแล้วในนามทีมชาติ ดังนั้นจึงรู้สึกดีที่ได้ย้ายมาเล่นร่วมกับทั้งสองคน

         สำหรับ รี ควาง ซอน เกิดเมื่อวันที่ 4 ก.ย. 2528 ปัจจุบันอายุ 26 ปี สูง 183 ซม. หนัก 75 กก. ย้ายมาจากเทียนเจิน ไท่ต๋า ทีมในซูเปอร์ลีก ประเทศจีน

         โดยปัจจุบันสวมปลอกแขนกัปตันทีมชาติเกาหลีเหนือ และเป็นหนึ่งใน 23 ขุนพลชุดฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย 2010 ที่ประเทศแอฟริกาใต้ และล่าสุดเพิ่งพาทีมคว้าแชมป์ชาลเลนจ์ คัพ ที่ประเทศเนปาล พร้อมคว้าตั๋วไปเอเชียน คัพที่ประเทศออสเตรเลีย ในปี 2015 โดยจะสวมเสื้อหมายเลข 5 ในทีมเอสซีจี เมืองทอง 


    
อีกหนึ่งแข้งหลีเหนือรอเจรจา

         จากข่าวที่เคยออกมาก่อนหน้านี้ว่า เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ได้คว้าตัวสองนักเตะดีกรีทีมชาติเกาหลีเหนือคือ รี ควาง ซอน กับ โช กึม ชอน แต่ปรากฏว่าได้เพียง รี ควาง ซอน เพียงคนเดียวเท่านั้น

         ซึ่ง "เสียเป้" ได้ให้เหตุผลว่า ขณะนี้ทางสโมสรกำลังพยายามเจรจาในสิ่งที่ยากที่สุดเพื่อคว้าตัว โช กึม ชอน มาร่วมทีมให้ได้ อย่างไรก็ตามขณะนี้ไอทีซีของ โช กึม ชอน ได้ครบถ้วนสมบูรณ์แล้ว รอเพียงการเดินเรื่องในขั้นตอนที่ยากที่สุด ซึ่งหากเรียบร้อยก็จะมีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการอีกครั้ง
credit:siamsport.co.th

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น