วันพุธที่ 15 สิงหาคม พ.ศ. 2555

กิเลนเปิดบ้านสอยพัทยา เบาะๆ 3-2


การแข่งขันฟุตบอลไทยพรีเมียร์2012 เมื่อวันที่ 12 ส.ค. ที่ผ่านมา
     
เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด  3  - พัทยา ยูไนเต็ด 2
           

        ศึกลูกหนังสปอนเซอร์ ไทยพรีเมียร์ลีก 2012 เลกสอง เมื่ออาทิตย์ที่ 12 ส.ค. 55 ที่ผ่านมาหวดกัน 5 คู่ ที่สนามเอสซีจี สเตเดี้ยม เจ้าถิ่น ''กิเลนผยอง'' เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด จ่าฝูงเต็งจ๋าที่จะได้แชมป์ซีซั่นนี้ที่เกมล่าสุดเมื่อกลางสัปดาห์บุกไปชนะ อินทรีเพื่อนตำรวจมา 2-1 เปิดบ้านเจอกับพัทยา ยูไนเต็ด อันดับ 12 ที่นัดล่าสุดเปิดบ้านทำบิ๊กเซอร์ไพรส์ล้มแชมป์เก่าอย่างบุรีรัมย์ ยูไนเต็ดมา 1-0


        เลกแรกที่ผ่านมา ''กิเลนผยอง'' บุกไปชนะมาได้ 1-0 ซีซั่นนี้มีลุ้นที่จะเอาชนะ ''โลมามหาภัย'' ได้ทั้ง 2 นัดเหย้า, เยือน หลังเจอกัน 3 ซีซั่นก่อนหน้านี้ 6 ครั้งเอสซีจี เมืองทองไม่เคยเอาชนะพัทยาได้ 2 เกมในซีซั่นเดียวเลย แต่ในถิ่นตัวเองนั้นเอาชนะพัทยาได้มาตลอด ด้วยสถิติดังนี้ ไทยลีก 13 เลกแรก ชนะ 1-0 (ห), เลกสอง เสมอ 1-1 (ย), ไทยลีก 14 เลกแรก ชนะ 1-0 (ห), เลกสอง เสมอ 2-2 (ย), ไทยลีก 15 เลกแรก ชนะ 2-0 (ห), เลกสอง แพ้ 0-1 (ย)


        เริ่มเกมมาแค่ น.5 เป็นทีมเยือนที่บุกมาช็อกแฟนบอลเจ้าถิ่นก่อนเมื่อได้ฟรีคิก เกือบมุมธงด้านขวา อนุวัฒน์ อินยิน ปั่นไปเข้าหัว จูฮาส มาเรียน ได้โขกผ่านมือ กวิน เข้าไปให้พัทยานำไปก่อน 1-0 


        น.8 จ่าฝูงหวิดโดนอีกเมื่อ โองาวะ เปิดจากซ้ายข้ามมาขวาให้ ลูโดวิค ทาคาม ซัดบอลหลุดเสาสองออกหลังไป


        น.9 เอสซีจี เมืองทองที่เกมนี้ ธีรศิลป์ แดงดา ผู้นำดาวซัลโวดาวยิงตัวเก่งประจำทีมไม่มีชื่อออกสตาร์ตตัวจริงหลังเจ็บจาก เกมบุกชนะอินทรีฯ มาได้ เกือบได้เมื่อ ดัสกร ทองเหลา วางจากขวามาให้ พิชิตพงษ์ เฉยฉิว ซัดบอลโดนกองหลังพัทยาออกหลังไป


        น.10 เอสซีจีโวยผู้ตัดสินจะเอาจุดโทษจากลูกเตะมุมซ้ายที่ดัสกรปั่นไปเข้าหัว ดักโน่ เซียก้า ได้โขกบอลตกใส่หัว ซีเกต หมาดปูเต๊ะ กระดอนออกมานักเตะเอสซีจี ประท้วงเปาจะเอาเป็นจุดโทษ แต่ไม่ได้


        น.16 สกอร์กลับมาเท่ากันที่ 1-1 โดยเป็น ปิยพล บรรเทา ที่วางมาจากขวาบอลเข้าหัว เปาโล แรงเจล  โขกบอลย้อยเข้าเสาสองไป


        น.28 เอกภูมิ โพธารุ่งโรจน์ ลากตัดเข้ากลางก่อนซัดนอกกรอบเขตโทษ บอลเหินข้ามคานไปนิดเดียวเท่านั้นเอสซีจีหวิดได้ประตูแซงนำ


        น.38 ลูโดวิค ทาคาม เปิดจากขวาไปซ้ายให้ โองาวะ เคซูเกะ ซัดไม่เข้ากรอบ


        น.39 มาริโอ ยูรอฟสกี้ ตั้งป้อมซัด 25 หลา นริศ ทวีกุล ปัดทิ้งออกหลังไปได้หวุดหวิด


        น.44 พัทยาหวิดได้อีกเม็ด อนุวัฒน์ อินยิน ปั่นเตะมุมขวาไปเข้าหัว สมภพ นิลวงษ์ ได้โขกบอลข้ามคานออกไป


        น.45 เอกภูมิได้ซัดแต่ไม่เข้ากรอบบอลถากเสาออกหลังไปนิดเดียวเท่านั้น จบครึ่งแรก 2 ทีมเสมอกันไปก่อน 1-1


        น.47 พัทยา หวิดนำเมื่อ สมภพ นิลวงษ์ กองหลังเติมขึ้นมาได้ชาร์ตแต่ไม่ผ่านเซฟของกวิน อย่างไรก็ดี น.48 กลายเป็นพัทยาที่แซงนำอีกครั้งเป็น 2-1 จากจังหวะยิงของ อนุวัฒน์ อินยิน ที่บอลไปแฉลบ ดักโน่ เซียก้า ของเอสซีจีฯ เปลี่ยนทางเข้าประตูไปสุดปัญญาที่ กวิน จะเซฟได้ทัน


        น.50 เอสซีจีฯหวิดโดนอีกหนเมื่อ ดิยาเชนโก้ เปิดชนิดถวายพานให้ ลูโดวิค ทาคาม ซัดเหน่งๆ แค่ 3 หลา แต่เป็น กวิน ที่เซฟปัดทิ้งออกหลังไปได้


        น.51 พิชิตพงษ์ เฉยฉิว สอยหนยักใส่ อภิสิทธิ์ คำวัง จนอภิสิทธิ์ ของพัทยา เจ็บแต่เล่นต่อไหว


        น.55 เอสซีจีฯ ตัดสินใจส่ง ธีรศิลป์ แดงดา ลงไปยืนหอกคู่กับ เปาโล แรงเจล โดยถอดเอาดัสกร ออกมา


        น.57 กองเชียร์เอสซีจีฯ ได้เฮ มีลุ้นที่จะเห็นทีมรักเก็บชัยในเกมนี้ได้เมื่อปิยพล บรรเทา วางบอลจากขวาไปเข้าหัว เปาโล แรงเจล โขกตั้งมาให้ มาริโอ ยูรอฟสกี้ ซัดนิ่มๆ เข้าไปเป็นประตูตีเสมอ 2-2 ของ ''กิเลนผยอง'' และเป็นเม็ดที่ 13 ในฤดูกาลนี้ของ ''ซูเปอร์มาริโอ '' ทำให้เขาตามหลัง คลีตัน ซิลวา ของเทโรฯ แค่เม็ดเดียวเท่านั้น 


        น.59 เสียงเชียร์แฟน ''กิเลนผยอง'' สนั่นสนามเอสซีจี สเตเดี้ยม เมื่อเอสซีจีฯ แซงนำเป็นหนแรกในเกมนี้ได้เป็น 3-2 จากลูกเตะมุมขวา ที่ มาริโอ ยูรอฟสกี้ ไหลเข้ากลางให้ พิชิตพงษ์ เฉยฉิว ยิงทันที ผ่าน นริศ ทวีกุล เข้าไป


        น.70 เอสซีจีฯ หวิดได้อีกเม็ดจากลูกโขกของ เปาโล รันเชล ที่บอลหลุดเสาออกหลังไป


        น.76 ธีรศิลป์ แดงดา หวิดซัดประตูในเกมนี้ให้เอสซีจีฯ ได้แต่ไม่ผ่านเซฟของ นริศ ทวีกุล


        น.84 เปาโล รันเชล ซัดไกลแต่ไม่ผ่านเซฟของ นริศ
น.89 ผู้ช่วยผู้ตัดสินที่ 1 อย่าง นิรุตน์ เรืองศรีชาติ ทำหน้าที่ผิดพลาดที่ยกธงว่าจังหวะยิงเข้าไปของ เปาโล รันเชล เป็นบอลล้ำหน้าทั้งๆ ที่ไม่ล้ำหลังจังหวะแรก ธีรศิลป์ แดงดา ยิงแล้วโดน นริศ ปัดมาเข้าทาง เปาโล


        น.92 ธีรศิลป์ พลาดใส่สกอร์ในเกมนี้ได้ไปอีกหนเมื่อได้ซัดแต่ก็ไม่ผ่านเซฟของ นริศ เวลาที่เหลือไม่มีสกอร์เพิ่มจบเกม เอสซีจี เมืองทอง เปิดบ้านเฉือนชนะพัทยาไป 3-2 นำจ่าฝูงต่อไปโดยนำอันดับ 2 อย่าง ชลบุรี เอฟซี ที่ 12 แต้มและนำอันดับ 3 อย่างบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด แชมป์เก่า ถึง 17 แต้ม และนำอันดับ 4 อย่าง เทโรฯ 19 แต้ม
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น