วันพฤหัสบดีที่ 2 สิงหาคม พ.ศ. 2555

"กิเลนผยอง"ส่งสำรองเฉือนหาดใหญ่ 2-1 เข้ารอบ4 ศึกไทยคม เอฟเอคัพ


การแข่งขัน ฟุตบอลมูลนิธิไทยคม เอฟเอ คัพ 2012 รอบ 32 ทีมสุดท้าย เมื่อวันพุธที่ 1 สิงหาคม 2555
   
เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด  2-1  หาดใหญ่ เอฟซี

       ที่สนามเอสซีจี สเตเดี้ยม เป็นการพบกันระหว่าง เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด จ่าฝูงฟอร์มแรงแห่งสปอนเซอร์ ไทยพรีเมียร์ลีก 2012 เปิดรังเหย้าดวล หาดใหญ่ เอฟซี อันดับ 9 แห่งศึกเอไอเอส ลีก 2012 โซนภาคใต้
         เกมนี้เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ดพบข่าวร้าย เมื่อผลอุทธรณ์โทษแบนของ "ย็อคก้า" สลาวิซ่า โยคาโนวิช กุนซือชาวเซิร์บ ที่โดนลงดาบจากทีพีแอลจำนวน 2 นัดไม่เป็นผลตามที่หวัง จึงทำให้หมดสิทธิ์อดคุมทีมข้างสนามนัดนี้ทันที โดยใช้ พล ชมชื่น ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนทำหน้าที่สั่งการ
         ออกสตาร์ตครึ่งแรกเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ดที่จัดทัพแบบโรเตชั่นส่งแข้งสำรองอย่าง เอดิวัลโด้ เฮอร์โมซ่า, ทศพล ลาเทศ รวมถึง กษิดิ์เดช เวทยาวงศ์ ผสมผสานกับแกนหลักอย่าง พิชิตพงษ์ เฉยฉิว กัปตันทีม และ รี ควาง ชอน ลงเล่นเป็น 11 ตัวจริง
         นาทีที่ 17 พิชิตพงษ์ เฉยฉิว ได้จังหวะซัดเน้นๆ ในกรอบเขตโทษ แต่บอลสุดท้ายยังติดบล็อกแนวรับหาดใหญ่ เอฟซี
         นาทีที่ 22 เอดิวัลโด้ เฮอร์โมซ่า สปีดไปเก็บบอลบริเวณมุมธงด้านขวา ก่อนไหลคืนหลังให้ ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ จับหนึ่งจังหวะก่อนซัดด้วยขวาเต็มเหนี่ยว แต่บอลยังแรงเหินโด่งข้ามคานออกไป
         นาทีที่ 31 หาดใหญ่ เอฟซีมีโอกาสได้ลุ้นแบบจะแจ้งจากจังหวะที่ วุฒิพงษ์ เกิดกุล หลุดกับดักล้ำหน้าพร้อมแต่งหนี อัมรินทร์ เยาว์ดำ นายด่านเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ก่อนได้แปโล่งๆ แต่บอลดันหลุดเสาแรกออกไปอย่างน่าเสียดาย เวลาที่เหลือครึ่งแรกยังไม่มีอะไรเกิดขึ้น จบ 45 นาทีแรกเสมอ 0-0
         ครึ่งเวลาหลัง นาทีที่ 53 หาดใหญ่ เอฟซี มีโอกาสได้เฮก่อนจากจังหวะที่ วุฒิพงษ์ เกิดกุล ได้บอลควบหนี วีระวุฒิ กาเหย็ม ก่อนจะหลุดเดี่ยวโดน อัมรินทร์ เยาว์ดำ ออกมาตัดบอลในกรอบเขตโทษ ศักดิ์ชัย ฟักเถื่อน ผู้ตัดสินเป่าเป็นจุดโทษ พร้อมกับควักใบแดงไล่ วีระวุฒิ กาเหย็ม ทันทีทั้งๆ ที่ วีะรวุฒิ ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับจังหวะฟาวล์แต่อย่างใด
         เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด เหลือ 10 คนเสียจุดโทษ แต่สุดท้าย ณัฐพล จันทสุธิวงศ์ กัปตันทีมหาดใหญ่ ดันซัดจุดโทษไปติดเซฟ อัมรินทร์ เยาว์ดำ ที่พุ่งปัดถูกทาง พลาดโอกาสขึ้นนำเจ้าถิ่นไปอย่างน่าเสียดาย

         แม้ต้องเหลือผู้เล่นน้อยกว่า แต่ความเด็ดขาดในการจบสกอร์ของเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ยังสามารถหวังผลได้ นาทีที่ 63 ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ พาบอลขึ้นทางขวาก่อนหักเข้ากลางมาที่จุดนัดพบและเป็น โคเน่ โมฮาเหม็ด ที่แปโล่งๆ เข้าไปช่วยให้ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ขึ้นนำ 1-0
         นาทีที่ 78 หาดใหญ่ ชวดได้ประตูตีเจ๊า จากจังหวะที่ อีเก้ เอ็มบ้า ผ่านจากซ้ายให้ วุฒิพงษ์ เกิดกุล เข้าฮอสแปส่งบอลซุกก้นตาข่ายไปแล้ว แต่ พูนสวัสดิ์ สำราญสุข ผู้ช่วยผู้ตัดสินที่ 1 สะบัดธง วุฒิพงษ์ อยู่ในตำแหน่งล้ำหน้าอย่างชัดเจน ทีมสตาฟฟ์หาดใหญ่ รุมประท้วงถึงตัว พูนสวัสดิ์ แต่ก็ไม่มีเหตุการณ์บานปลายมากไปกว่านี้
         นาทีที่ 89 แนวรับเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด เคลียร์บอลติดเพื่อนร่วมทีมกระดอนมาเข้าทาง วุฒิพงษ์ เกิดกุล แปเสียบเสาแรกเข้าไปอย่างสวยงามต่อลมหายใจให้หาดใหญ่ เอฟซีได้สำเร็จและเป็นสกอร์ตีเสมอ 1-1

         เกมทำท่าจะต้องต่อเวลาพิเศษ แต่แล้วในนาทีสุดท้าย นาทีที่ 90 ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ แบ็กขวา เอสซจี เมืองทอง ยูไนเต็ด โดน สุรินทร์ ราโยม สกัดเกี่ยวขาล้มในกรอบเขตโทษ ศักดิ์ชัย ฝักเถื่อน ผู้ตัดสินเป่าให้เป็นจุดโทษทันที และเป็น เปาโล แรนเกิล ศูนย์หน้าตัวสำรอง ที่เพิ่งถูกเปลี่ยนลงสนามซัดชัยให้ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ชนะ หาดใหญ่ เอฟซี 2-1 ผ่านเข้าสู่รอบ 4 ต่อไป
ขอบคุณ:siamsport

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น