วันพุธที่ 22 สิงหาคม พ.ศ. 2555

กิเลนผยองบุกอัดเจ้าบ้าน การท่าเรือนิ่ม 2-0 รอบ16 ศึกโตโยต้าลีกคัพ 2012


การแข่งขันฟุตบอลโตโยต้าลีกคัพ 2012 รอบ16 ทีมสุดท้าย เมื่อวันที่ 22 ส.ค. ที่ผ่านมา
     
การท่าเรือไทย เอฟซี  0 - เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด 2


         ที่สนามแพท สเตเดี้ยม  เป็นการเจอกันของสองทีมจากศึกสปอนเซอร์ ไทยพรีเมียร์ลีก ''สิงห์เจ้าท่า'' การท่าเรือไทย เอฟซี เปิดบ้านพบกับ ''กิเลนผยอง'' เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ที่จัดผู้เล่นถือว่าเป็นชุดเล็กลงสนาม เริ่มการแข่งขันเพียงแค่ 3 นาที ทีมเยือนก็มีโอกาสก่อนจากจังหวะทำชิ่งบริเวณหัวกระโหลกของ เอกภูมิ โพธารุ่งโรจน์ กับ เปาโล แรงเกล และเป็นเปาโลที่ได้ส่องบริเวณหัวกระโหลก แต่บอลข้ามคานออกไป เกมของทีมเยือนทำได้ดี น.14 เอดิวัลโด้ เฮอร์โมซ่า ได้บอล 20 หลา เยื้องทางขวาไหลให้กับ จักรพันธ์ พรใส แตะหาจังหวะปั่นด้วยขวา แต่บอลไปเข้าซองของ วัลลภ แซ่จิ๋ว โกลการท่าเรือไทย เอฟซี

       รูปเกมยังเป็นของ เอซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ที่สามารถครองบอลได้ดีกว่า เป็นฝ่ายเปิดเกมรุกกดดันได้ต่อเนื่อง น.22  กษิดิ์เดช เวทยาวงศ์ มิดฟิลด์ของกิเลนผยอง ได้บอลกลางสนาม เปิดบอลทิ้งไปที่มุมธงทางซ้ายให้กับ วีระวุฒิ กาเหย็ม แบ็กซ้ายที่เติมขึ้นมาได้เปิดครอสไปกลางประตูเข้าหัวของ เปาโล แรงเกล ได้โขกเต็มๆ แต่ยังไปตรงตัว วัลลภ แซ่จิ๋ว โกลเจ้าถิ่นอย่างน่าเสียดาย

       เกมเริ่มมีการปะทะกันหนักขึ้นเรื่อยๆ และตัดเกมกันบ่อยครั้ง โดยเฉพาะใน น.37 ที่ เปาโล แรงเกลกองหน้ากิเลนผยอง พยายามเกี่ยวบอลและได้เหลี่ยมที่ดีกว่าในจังหวะแย่งบอลกับ เติมชัย พรหมวิชัย แต่กรรมการก็มองว่ารันเชสเจตนาชนจึงให้ใบเหลือง

       ขณะที่นาทีก่อนนั้นทาง สารัช อยู่เย็น มิดฟิลด์ของเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ถูกทาง อเล็ก หลุยส์ ดาคอสต้า กองหน้าเจ้าถิ่นเจตนาใช้มือตบศีรษะสารัช แต่กรรมการไม่มีแจกใบเหลืองทั้งที่เข้าไปถามผู้ช่วยแล้วก็ตาม เกมดำเนินต่อไป ทาง เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ก็ยังเป็นฝ่ายคุมจังหวะเกมได้ดี เดินหน้ากดดันเจ้าบ้าน แต่ยังเจาะไม่เข้า

       ส่วนการท่าเรือไทย เอฟซี ต้องถอยกันลงไปรับรอโอกาสโต้กลับ และมาได้ลุ้นดีที่สุดในช่วงทดเจ็บ 2 นาที โดยเป็นนาทีสุดท้าย ทาง สราวุฒิ คงเจริญ มิดฟิลด์ของสิงห์เจ้าท่า ได้บอลขึ้นมาทางปีกซ้ายเปิดคครอสเข้ามาในเขตโทษบริเวณจุดโทษ

       ทาง วีระวุฒิ กาเหย็ม แบ็กซ้ายของกิเลนผยอง ไม่ยอมเข้าบอลไปยืนรอ ทำให้ทาง โอฬาร ลิ้มสัมพันธ์สันติ โฉบตัดหน้าเข้ามายิงเต็มข้อ แต่บอลเหินข้ามคานน่าเสียดาย และจบครึ่งแรก การท่าเรือไทย เอฟซี เสมอ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด 0-0

       เข้าสู่ครึ่งหลัง การท่าเรือ เอฟซี ลงมาทำได้ดี เปิดเกมรุกแลกกับกิเลนผยองได้สูสีกว่าครึ่งแรก น.51 อเล็กซ์ หลุยส์ ดาคอสต้า กองหน้าเจ้าบ้าน ได้บอลกลางสนามจ่ายบอลทะลุช่องให้กับ สราวุฒิ คงเจริญ หลุดทางกราบขวากระชากเข้ากรอบเขตโทษถึงเส้นหลังเปิดหักมากลางประตู

       แต่ผู้เล่นของการท่าเรือไทย เอฟซี พยายามเข้าชาร์ตไม่ถึง บอลไหลหออกเสาสองไปอย่างน่าเสียดาย เกมเริมเปิดแลกกันอย่างสนุก น.64 เอสซีจี เมือทอง ยูไนเต็ด น่าจะได้ประตูอย่างมาก เมื่อ เอดิวัลโด้ เฮอร์โมซ่า ได้บอลกลางสนามเปิดให้ทาง จักรพันธ์ พรใส ทางปีกขวา ก่อนที่ตัวเองก็สปีดปรี่เติมขึ้นไปหน้าประตู จากนั้นจักรพันธ์เปิดโค้งไปบริเวณจุดโทษ เอดิวัลโด้ เฮอร์โมซ่า สอดเข้ามาพุ่งโหม่ง แต่ทาง วัลลภ แซ่จิ๋ว โกลเจ้าบ้านต้องพุ่งปัดออกหวุดหวิด

       น.65 แฟนบอลการท่าเรือไทย เอฟซี ที่อยู่หลังประตูของกิเลนผลอง ได้โยนพลุลงมาในสนามข้างๆ อัมรินทร์ เยาว์ดำ ทำให้เกมหยุดไปประมาณหนึ่ง จากนั้นนาทีต่อมา ทีมเยือนน่าจะได้จุดโทษ เมื่อทาง เอดิวัลโด้ เฮอร์โมซ่า ได้บอลหน้าเขตโทษพยายามเลี้ยงแหวกผู้เล่นแนวรับของการท่าเรือไทย เอฟซี เข้าไปในเขตโทษ และบอลได้เด้งไปโดนมือของผู้เล่นเจ้าถิ่น แต่กรรมการไม่เป่าให้เล่นต่อไป แม้ว่าจะหยุดเกมไปสอบถามผู้ช่วยแล้วก็ตาม

       เกมยังสนุก น.77 เจ้าถิ่นน่าจะได้ประตูบ้าง เมื่อบอลไปชุลมุนอยู่ในกรอบเขตโทษของเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด บริเวณหัวกระโหลก บอลเข้าทาง อเล็ก หลุยส์ ดาคอสต้า ได้ซัดเต็มๆ แต่ยังดีที่ผู้เล่นกิเลนผยองเข้ามาบล็อกเอาไว้ทัน

       น.82 เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ก็ได้ประตูออกนำ เมื่อทาง จักรพันธ์ พรใส ได้บอลกลางสนามระยะประมาณ 40 หลา ไหลต่อให้ทาง เปาโล แรงเกล พาบอลพาเข้าไปในเขตโทษเยื้องทางขวา ใช้ตัวบังผู้เล่นของการท่าเรือไทย เอฟซี เพื่อหาจังหวะและสับไก บอลพุ่งไปเข้าที่เสาสองอย่างสวยงามให้ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด นำ 1-0

       เกมเข้าสู่ช่วงทดเจ็บเจ้าถิ่นเกือบตีเสมอได้ เมื่อทาง ธีระวุฒิ สันพันธ์ ตัวสำรองที่เพิ่งลงมาได้บอลทางกราบซ้ายพลิกบอลลากตัดเข้ากลางบริเวณเส้น 18 หลา และปั่นด้วยขวาบอลพุ่งเข้าหาประตูทำท่าจะมุดลงใต้คาน อัมรินทร์ เยาว์ดำ โกลกิเลนผยอง ต้องออกแรงเทกตัวปัดออกหลังสุดตัวทีเดียว

       จากนั้นทดเจ็บนาทีสุดท้าย เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ก็ได้ประตูตอกย้ำชัยจากความคลาสสิกของ เปาโล แรงเกล เมื่อทาง อัดนัน บาราคัต ที่ลงไปใหม่ได้บอลทางปีกซ้าย และเปิดยาวมาหน้าประตูในเขตโทษให้กับ เปาโล ดึงบอลลงพื้นอย่าสวยงาม ก่อนที่จะหลบกองหลังและประตูของการท่าเรือไทย เอฟซี อย่างใจเย็น และแปเบานิ่มๆ เข้าไปให้กิเลนผยองนำ 2-0 และเป็นประตูที่ 2 ของเขาด้วย จบเกม การท่าเรือไทย เอฟซี พ่าย เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด 0-2
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น