วันอาทิตย์ที่ 6 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

เมืองทองไม่พอใจคะแนนประเมิน "เปาชัยยะ"

        
        กานต์ จันรัตน์ ผจก.ทั่วไปทีมเมืองทองฯ ยูไนเต็ด ยังข้องใจการพิจารณาโทษลงโทษ ผู้ตัดสิน ชัยยะ มหาปราบ ว่าจะเริ่มนับบทลงโทษเมื่อใด ในเมื่อเกมลีกอยู่ในช่วงพักทีมชาติ และ ซีเกมส์ จะเริ่มอีกทีก็ปลายเดือน พ.ย. แถมเป็นงงที่ผู้ประเมินการตัดสินให้คะแนนในเกมดังกล่าวของ ชัยยะ สูงถึง 8.3 คะแนน ทั้งๆ ที่ผิดพลาดหลายครั้ง



        ภายหลังจากที่ทาง สโมสรเมืองทองฯ ยูไนเต็ด ได้ยื่นหนังสือร้องเรียนการทำหน้าที่ ของ ชัยยะ มหาปราบ ในเกม มูลนิธิไทยคม เอฟเอ คัพ ระหว่าง เมืองทองฯ ยูไนเต็ด พบกับบางกอกกล๊าส เอฟซี ที่ผ่านมา

        โดย ล่าสุดทาง คณะกรรมการพิจารณาโทษการทำหน้าที่ของผู้ตัดสิน โดยมี พล.ต.ชินเสน ทองโกมล ประธานผู้ตัดสินของสมาคมและเป็นประธานประชุมคณะกรรมการแต่งตั้งและประเมิน ผู้ตัด ได้มีมิติลงโทษห้าม ชัยยะ มหาปราบ ลงทำหน้าที่ตัดสินเป็นเวลา 1 เดือน นั้น นอกจากนี้ ยังมีคะแนนประเมินผู้ตัดสินให้กับ ชัยยะ มหาปราบ 8.3 คะแนน

        กานต์ จันรัตน์ ผจก.ทั่วไปสโมสรเมืองทองฯ ยูไนเต็ด ออกกล่าวว่า "เป็นตามกฎระเบียบ เมื่อมีข้อผิดพลาด ก็ต้องรับการลงโทษจะหนักหรือเบา อยู่ที่ข้อผิดพลาดที่เกิดขึ้น อย่างไรก็ตาม ก็เห็นใจผู้ตัดสินที่โดนห้ามเป่า 1 เดือน ที่ทีมทำประท้วงไป ก็เพื่อการพัฒนาการตัดสินให้เป็นสากลเท่านั้น ไม่มีเหตุผลส่วนตัวแต่อย่างใด แต่ยังสงสัยอยู่ว่า จะเริ่มนับบทลงโทษเมื่อใด ในเมื่อเกมลีกอยู่ในช่วงพักทีมชาติและซีเกมส์ จะเริ่มอีกทีก็ปลายเดือน พ.ย."

        ทาง ผจก.ทีมทั่วไปสโมสรเมืองทองฯ ยูไนเต็ด ยังได้ตั้งข้อสังเกตอีกว่า ตนข้องใจกับการประเมินผู้ตัดสินของ นาย มงคล รุ่งคล้าย เป็นอย่างมาก ที่ให้คะแนน เปาชัยยะ มหาปราบ เหมือนไม่ได้อยู่ในสนาม ไม่รู้ให้คะแนนไปได้ไงถึง 8.3 คะแนน ทั้งๆ ที่พลาดจุดโทษถึง 3 ครั้ง ที่สำคัญผู้ประเมิน มีทั้งทีวีและทีมงานข้างสนามคอยให้ข้อมูล เกินกว่า 5 ยังแทบเป็นไปไม่ได้

        ซึ่ง ตนหวังว่า ระบบคานอำนาจที่ตั้งไว้ไม่ว่าจะเป็น แมตช์คอมมิชชันเนอร์ หรือผู้ประเมินผู้ตัดสินควรมีระบบการตรวจสอบที่เข้มกว่านี้ ไม่ใช่เอนเอียงไปทางเดียวกันเสียเป็นส่วนใหญ่ ผิดพลาดก็ควรถูกรายงานตามสถานการณ์ในสนามจริง และที่สำคัญ ควรมีการตรวจสอบและประเมินการตัดสิน หลังเกมอย่างสม่ำเสมอ โดยไม่จำเป็นต้องร้องเรียน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น