วันอังคารที่ 8 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

ดร.วิชิต แย้มเองปีหน้าไทยลีกคง 18 ทีมตามเดิม

           ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ประธาน บ.ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด ออกโรงมายืนยันเองว่า ปีหน้าลีกลูกหนังสูงสุดของไทยไม่มีการเพิ่มจำนวนทีมจาก 18 ทีมแน่นอน หลังได้พูดคุยกับนายกสมาคมฟุตบอลของไทยแล้ว โดยเรื่องนี้ ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ที่วันที่ 20 พ.ย. 54 นี้ จะเดินทางไปประชุมการพิจารณาทีมเข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์สโมสร เอเชียฤดูกาลหน้าของเอเอฟซี กับ ไบรอัน แอล มาร์คา ที่จะเดินทางไปในฐานะตัวแทนสโมสรของไทยนั้น ได้ออกมากล่าวว่า "จากที่ผมได้คุยกับ "บังยี" วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลฯ นั้น ท่านนายกสมาคมฟุตบอลฯ ได้ยืนยันกับผมมาแล้วว่า ปีหน้าจะไม่มีการเพิ่มทีมอย่างแน่นอนสำหรับไทยพรีเมียร์ลีก จะยังคงมีแค่ 18 ทีมตามเดิมเท่านั้น"
             ดร.วิชิต กล่าวอีกด้วยว่า "จากภาวะน้ำท่วมขณะนี้ อาจทำให้การแข่งขันไทยพรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้ได้รับผลกระทบ แต่อย่างไรก็ดีจะต้องจัดสรรโปรแกรมให้จบไม่เกินกลางเดือน ม.ค. 55 ให้ได้ โดยหากทีมไหนสนามเหย้าไม่พร้อมก็ต้องหาสนามกลางเล่น จากเดิมที่คาดว่าจะจบวันที่ 7 ม.ค. ได้ขยายเวลาไปเป็นจบถัดไป 1 สัปดาห์ คือจะให้จบไม่เกินวันที่ 15 ม.ค. 55 สำหรับฤดูกาลใหม่ของไทยพรีเมียร์ลีกนั้น จะเริ่มออกสตาร์ตแน่นอนในช่วงกลางเดือน มี.ค. ปี 55"
            ประธาน บ.ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด ยังกล่าวอีกด้วยว่า "ปีหน้าจะมีการร่างบทลงโทษให้เข้มข้นขึ้นกว่าเดิม เพื่อเอาไว้ลงโทษนักเตะหรือแฟนบอลให้หนักกว่าเดิม เพื่อไม่ให้ก่อเรื่องอันจะฉุดรั้งความเจริญของลีกลูกหนังเราให้ได้ โดยเฉพาะหากมีการกระทำรุนแรงกับผู้ตัดสินหรือกับแฟนบอลด้วยกันเอง เรามีการลงโทษอย่างหนักชนิดที่จะหนักกว่าปีที่ผ่านๆ มา รวมถึงปีนี้อย่างแน่นอน โดยวางเป้าไว้ว่าปีหน้าลีกลูกหนังของไทยจะต้องมีมาตรฐานที่ดีกว่าปีนี้ด้วย"

http://www.siamsport.co.th

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น