วันพฤหัสบดีที่ 13 ตุลาคม พ.ศ. 2554

แฟนบอลไทยบ่นโฆษณาแยะเกิน, นักเตะกิเลนฟอร์มเข้าตาลีกซาอุ?

 
ขณะที่กระแสแฟนบอลยังให้กำลังใจทีมชาติไทย โดยส่วนใหญ่ชื่นชมว่าทำได้ดีแล้ว บางส่วนมองว่าไทยพลาดโอกาสที่จะได้รับชัยชนะเหนือซาอุฯไป แต่สิ่งที่เป็นข้อท้วงติงจากแฟนบอลมากที่สุดคือ การถ่ายทอดสดเกมดังกล่าวผ่านทางช่องสทท. 11 นั้น มีโฆษณาเยอะมาก โดยเฉพาะครึ่งหลังทำให้การดูเกมไม่ปะติดปะต่อ อีกทั้งระหว่างโฆษณายังไม่มีทีวีจอเล็กให้ชมด้วย

ด้านรายงานข่าวจากกรมประชาสัมพันธ์ระบุว่า ในหลักการช่อง 11 จะถ่ายทอดสด 2 ชั่วโมง โดยคิดค่าดำเนินการและค่าเช่าเวลา 5 แสนบาท สามารถโฆษณาได้ชั่วโมงละ 10 นาที ส่วนเรื่องจำนวนโฆษณามากหรือน้อยนั้น เป็นเรื่องที่สมาคมฟุตบอลฯ กับสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า)จะตกลงกัน

"บังยี" นายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ กล่าวว่า ขอดูเทปเกมดังกล่าวก่อน แต่ตนได้ให้นโยบายไปแล้วว่าจะให้มีโฆษณาระหว่างพักครึ่ง และในช่วงเกมให้น้อยที่สุด ส่วนเกมไปเยือนซาอุฯ หวังไว้อย่างน้อยให้ไทยเก็บให้ได้ 1 คะแนนเพื่อประคองสถานการณ์ ก่อนเกมในบ้านกับ ออสเตรเลียในวันที่ 15 พฤศจิกายน เวลานั้นทีมจิงโจ้อาจลอยลำเข้ารอบไปแล้ว อาจไม่ได้ส่งชุดใหญ่มาแข่ง จึงทำให้ไทยมีลุ้นเอาชนะมากขึ้น ก่อนที่จะบุกเอาชนะโอมานในนัดสุดท้าย เชื่อว่าไทยยังมีโอกาสที่ดีในการเข้ารอบ

ด้านนายสามารถ ทรัพย์พจน์ กรรมการสภาสมาคมฟุตบอลฯ เปิดเผยว่า หลังจบเกมได้พูดคุยกับ มูฮาหมัด ไอมิเซฮัล ประธานบริหารทีมชาติซาอุฯ โดยไอมิเซฮัล ชื่นชอบการเล่นของดัสกร ถึงกับเอ่ยถามตนชักชวนให้ดัสกรไปเล่นที่ลีกซาอุฯ แสดงให้เห็นว่า นักเตะไทยมีศักยภาพค้าแข้งในลีกอาหรับได้
http://www.matichon.co.th

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น