วันจันทร์ที่ 17 ตุลาคม พ.ศ. 2554

"เดอะ ก็อด"ปลดล็อคนำทีมถล่มเชียงราย 4-1



"เดอะ ก็อด" ร็อบบี้ ฟาวเลอร์ ยังพาลูกทีม "กิเลนผยอง" เมืองทองฯ ยูไนเต็ด ระเบิดฟอร์มร้อนแรงต่อเนื่อง แถมยังเป็นคนโขกประตูเบิกร่อง ช่วยทีมเปิดบ้านไล่ถล่ม "กว่างโซ้งมหาภัย" เชียงราย ยูไนเต็ด กระเจิง 4-1 โดยอีก 3 ประตูได้จาก คริสเตียน เคาคู และ ดักโน่ เซียก้า ที่เหมาคนเดียว 2 ตุง ส่วนทีมเยือนตีไข่แตกได้จาก เอ็ดวานโด้ เปไรร่า
        การแข่งขันฟุตบอล ไทยพรีเมียร์ลีก 2011 เลกสอง ประจำวันอาทิตย์ที่ 16 ต.ค. 2554 ที่ผ่านมา
     
เมืองทองฯ ยูไนเต็ด  4-1  เชียงราย ยูไนเต็ด


        ที่สนามยามาฮ่า สเตเดี้ยม "กิเลนผยอง" เมืองทองฯ ยูไนเต็ด ทีมรองจ่าฝูง ที่ลงดวลแข้งมา 22 นัด มี 47 แต้ม เปิดบ้านรับการมาเยือน "กว่างโซ้งมหาภัย" เชียงราย ยูไนเต็ด ที่ลงแข่งมา 26 นัด มี 34 แต้ม รั้งอันดับ 10 ของตาราง


        เกมนี้ "เดอะก็อด" ร็อบบี้ ฟาวเลอร์ ผจก.ทีม จัดแนวรับเต็มชุดมี ณัฐพร พันธุ์ฤทธิ์ ยืนคู่เซนเตอร์ฮาล์ฟกับ ภานุพงษ์ วงษ์ษา แบ็กซ้าย วีระวุฒิ กาเหย็ม ได้ลงล็อกตำแหน่งถนัด ใช้แบ็กขวา พลวัฒน์ วังฆะฮาด แดนกลาง ดัสกร  ทองเหลา เป็นจอมทัพ พร้อมทั้ง จักรพันธ์ พรใส, ปิยะพล บรรเทา และ ดักโน่ เซียก้า แดนหน้าไร้เงา ธีรศิลป์ แดงดา เนื่องจากมีอาการบาดเจ็บ โดย "เดอะ ก็อด" ส่งตัวเองลงยืนคู่กับ คริสเตียน เคาคู


        ด้าน "กว่างโซ้งมหาภัย" เชียงราย ยูไนเต็ด ส่ง ณรัฐ มุนินทร์นพมาศ ขันเกมรับร่วมกับ กิลสัน ดิแอช, อดิศักดิ์ ศรีงาม เกมแดนกลาง ธีระศักดิ์ โพธิ์อ้น เป็นจอมทัพผนึกกำลังกับ อูเลี่ยน ซัวซ่า ดา ซิลวา, ภาณุพงศ์ อารัมภ์วิโรจน์ คู่กองหน้า "บอยเจียงฮาย" วสันต์ นาทะสัน ไล่ล่าตาข่ายกับ เลอันโดร อัสซูมเซา


        เริ่มเกมครึ่งแรกได้นาทีเดียว เชียงรายฯ สุดคึกเมื่อ ธีระศักดิ์ โพธิ์อ้น มิดฟิลด์ตัวพ่อของ "กว่างโซ้ง" ได้เติมขึ้นมาเหนี่ยวไกยิงจากระยะ 25 หลา หลุดกรอบนิดเดียว


        นาทีที่ 10 ณรัฐ มุนินทร์นพมาศ ไปสอยเอา ดัสกร ทองเหลา ล้มกลิ้ง ผู้ตัดสินชี้เป็นฟรีคิกแก่ เจ้าบ้าน เป็น ร็อบบี้ ฟาวเลอร์ ชิ่งสั้นๆ ยัดให้ คริสเตียน เคาคู แต่แนวรับของ เชียงรายฯ ไหวตัวทัน ช่วยกันเคลียร์พ้นโซนสังหาร


        นาทีที่ 14 เชียงรายฯ มาได้ฟรีคิกบ้าง เป็นทางด้าน วสันต์ นาทะสัน ที่ยิงแต่ไม่ผ่านมือของ กวิน ธรรมสัจจานันท์


        หลังโหมบุกหนัก กระทั่งถึง นาทีที่ 17   เมืองทองฯ ผงาดนำจนได้จาก จังหวะที่ คริสเตียน เคาคู ที่โชว์ลูกขยัน ไปล้วงเอาบอลจากการครอบครองของ กิลสัน ดิแอส ก่อนจะจ่ายตัดแนวรับให้ จักรพันธ์ พรใส ยิงบอลกระดอนชนแนวรับของ เชียงรายฯ มาเข้าหัวของ ร็อบบี้ ฟาวเลอร์ โหม่งตุงตาข่ายให้ เจ้าถิ่นนำก่อน 1-0 ซึ่งนับเป็นประตูแรกในสีเสื้อ เมืองทองฯ หลังย้ายมาร่วมทีม เมื่อวันที่ 10 เดือน ก.ค. ที่ผ่านมา ของ "เดอะก็อด"


        นาทีที่ 23 เชียงรายฯ ได้ลุ้นเสียวจากลูกเตะมุมของ เลอันโดร อซูมเซา เปิดให้ กิลสัน ดิแอส จักรยานอากาศ ยังไม่ผ่านมือของ กวิน ธรรมสัจจานันท์ รับเข้าซองสบายแฮ


        เกมหลังจากนั้น เป็นทางฝั่งเมืองทองฯ ที่เดินเครื่องรุกหนัก นาทีที่ 30 ร็อบบี้ ฟาวเลอร์ ได้ยิงลูกส้มหล่น จากกองหลังเชียงรายฯ เคลียร์ไม่ขาด บอลหลุดกรอบ


        นาทีต่อมา เชียงรายฯ ได้ฟรีคิก วสันต์ นาทะสัน ยังคงรับเหมายิงบอลพุ่งวาบเข้าซองของ กวิน ธรรมสัจจานันท์ ถัดมา นาทีที่ 35 คริสเตียน เคาคู จ่ายบอลให้ "เดอะ ก็อด" อีกรอบ คำรบนี้ตวัดยิงเล่นทางบอลหลุดเสาสองเพียงคืบ


        นาทีที่ 38 ขุนพล "กิเลนผยอง" ซิ่งบอลกันตามช่อง ก่อนที่ จักรพันธ์ พรใส จะเติมขึ้นไปซัดเน้นๆ เต็มข้อ หน้ากรอบเขตโทษ บอลเหินข้ามคานเหลือเชื่อ


        เกมหลังจากนั้นเป็นทางฝั่งเมืองทองฯ ที่บุกกระหน่ำแหลก ทว่าไม่ผ่านแนวรับเมืองทองฯ ขณะที่ เชียงรายฯ อาศัยเกมโต้กลับเร็วสู้ กระทั่งหมดครึ่งแรก เมืองทองฯ ยังนำ 1-0


        ครึ่งหลัง เลอันโดร อซูมเซา ลองส่องไกลจากระยะ 15 หลาบอลเหินข้ามคาน


        นาทีที่ 50 ฟาวเลอร์ ส่งสัญญาณมือ เปลี่ยนตัวลูกทีม รายแรกหลัง ดัสกร ทองเหลา เจ็บเล่นไม่ไหวต้องส่ง พิชิตพงษ์ เฉยฉิว ลงไปเล่นแทน


        อีก 3 นาทีต่อมา เชียงรายฯ ได้ฟรีคิกจากระยะกว่า 20 หลา ลีออนติน ซิเตสคู วางโด่งให้ กิลสัน ดิแอช เติมขึ้นไปโหม่ง ทว่าไม่ผ่านมือ กวิน ธรรมสัจจานันท์


        นาทีที่ 55 คริสเตียน ควาคู กระชากบอลหนี อดิศักดิ์ ศรีงาม ก่อนจะง้างเท้ายิงบอลเบาเข้าซอง นายทวารเชียงราย


        นาทีที่ 56 ความพยายามของ คริสเตียน ควาคู เป็นผลสำเร็จ เมื่อใช้ความคล่องตัวโยกหนี อดิศักดิ์ ศรีงาม เข้าไปซัดเต็มข้อ หนีมือ อลอนโซ่ คาร์วัลโญ่ นายทวาร "กว่างโซ้ง" ตุงตาข่ายบวกสกอร์ เมืองทองฯ นำ 2-0


        อีก 3 นาทีต่อมา เมืองทองฯ อาศัยซิ่งบอลกันตามช่อง ก่อนที่ พิชิตพงษ์ เฉยฉิว จะดีดลูกส่นให้ ดั๊กโน่ เซียก้า เติมขึ้นมาซัด เข้าซองของ นายทวารทีมเยือน


        นาทีที่ 60 เมืองทองฯ เปลี่ยนตัวอีกครั้งโดยถอดเอา ร็อบบี้ ฟาวเลอร์ ออกแล้วส่ง อาลี ดิยาร่า ลงไปเล่นแทน


        เกมรุกตกเป็นของ เมืองทองฯ อย่างชัดเจน หวิดได้ทะลวงหลายหนจากการทำเกมของผู้เล่นแนวรุก ทว่า โชคและดวงยังช่วย เชียงรายเอาไว้ได้


        นาทีที่ 74 เชียงราย ยูไนเต็ด เกือบโดนอีกดอก จากจังหวะที่ คริสเตียน ควาคู กระชากขึ้นริมเส้นด้านซ้าย ก่อนจะจ่ายยัดให้ ดั๊กโน่ เซียก้า ยิงหลุดกรอบ


        นาทีที่ 80 เจ้าถิ่นได้ประตูทิ้งห่างจนได้ จากจังหวะที่ คริสเตียน ควาคู โหม่งชงให้ อาลี ดิยาล่า แตะคืนหลังให้ ดั๊กโน่ เชียก้า เหนี่ยวไกยิงเต็มข้อ ให้เมืองทองฯ หนีไปเป็น 3-0


        นาทีที่ 85 แนวรับของ เมืองทองฯ รุมสกัดการบุกของ เลอันโดร อซูมเซา ก่อนที่ดาวยิง "แซมบ้า" จะทิ้งตัวในกรอบเขตโทษ ผู้ตัดชี้เป็นจุดโทษให้ เชียงรายฯ เป็นทางด้าน เอ็ดวัลโด้ เปไรร่า จะรับหน้าที่สังหาร ยิงจังหวะแรก กวิน  ธรรมสัจจานันท์ เซฟได้บอลทะลักมาเข้าทางปืนของ เอ็ดวัลโด้ ซ้ำดาบสองไม่พลาด ให้ เชียงรายฯ ไล่ตีไข่แตกมาเป็น 1-3


        นาทีที่ 89 เมืองทอง ฯ หนีไปไกลสุดกรู่ เมื่อ พิชิตพงษ์ เฉยฉิว จ่ายบอลทะลุช่องให้ ดั๊กโน่ เชียก้า หลุดกับดักล้ำหน้าเข้าไปกระหน่ำเต็มข้อ เปลี่ยนสกอร์ ให้ เจ้าถิ่นหนี 4-1


        ช่วงทดเวลาเจ็บ เชียงรายฯ ได้ลุ้นเสียว แต่ไม่อาจจะฝ่าแนวรับของ เมืองทองฯ จนจบเกม "กิเลนผยอง" เปิดรังไล่ถล่ม เชียงรายฯ ขาดลอย 4-1 เก็บ 3 แต้มเต็ม หนี ชลบุรี เอฟซี ไป 4 แต้ม และตามหลัง บุรีรัมย์ พีอีเอ จ่าฝูงอยู่ 6 คะแนน
      
เมืองทองฯ, ยามาฮ่า, เอไอเอมอบเงินช่วยน้ำท่วม


        โดยในช่วงพักครึ่งการแข่งขันนัดนี้ สโมสร เมืองทองฯ ยูไนเต็ด พร้อมด้วยเมนสปอนเซอร์ "ยามาฮ่า" ร่วมกันมอบเงินบริจาคช่วยน้ำท่วมบริเวณ จ.นนทบุรี และ จ.ปทุมธานี รวมกันจำนวน 200,000 บาท ขณะเดียวกัน "เอไอเอ" ยังได้มอบเงินช่วยอีก 40,000 บาท ร่วมเป็น 240,000 บาท ในการบริจาคเงินครั้งนี้
      
ขาย "มุ้ย" แน่ถ้าได้ 1 ล้านเหรียญ


        หลังจบเกมการแข่งขัน "เสี่ยเป้" รณฤทธิ์  ซื่อวาจา ผจก.ทั่วไป เมืองทองฯ ยูไนเต็ด ยังเผยถึงการขาย ธีรศิลป์ แดงดา หัวหอกกำลังหลัก ของทีมแน่ถ้าได้ 1 ล้านเหรียฯ ยูเอสเอ


        "ขอแก้ข่าวหน่อยในเรื่องของการขาย "มุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดา มันมีความเข้าใจผิดกันพอสมควร ซึ่งจริงๆ แล้ว ค่าตัวของ ธีรศิลป์ อยู่ที่ 1 ล้านเหรียญ ยูเอสเอ หรือประมาณ 30 กว่าล้านบาท เวลานี้มีทีมจาก อังกฤษ อย่าง เลสเตอร์ซิตี้, เจ.ลีก ของญี่ปุ่น, เบลเยียม และ สเปน สนใจในตัวของเขา ถ้าบรรลุข้อตกลงตรงตามเงื่อนไข ของเรา ก็น่าจะปล่อยให้ "มุ้ย" ไปหาอนาคตที่ดี เช่นเดียวกับ ซูมาโฮโร่ ยาย่า ที่เราเคยขายให้กับ ทีม ในจูปิแลร์ลีกเบลเยียม"
      
ฮือฮาเด็กอดีตเด็กฝึก "กิเลน" เซ็นต์ขุนฆ้อน


        นอกจากนั้น ผจก.ทั่วไป เมืองทองฯ ยูไนเต็ด ยังกล่าวต่อไปอีกว่า "เวลานี้นักเตะในระดับเยาวชนอายุ 14 ปีของเรา อย่าง เพชรรัตน์ โชติปาละ ซึ่งเคยเป็นนักเตะฝึกหัดของ เมืองทอง ฯยูไนเต็ด ในโครงการโคว์เวอร์โค้ชซิ่ง ได้เซ็นสัญญาเป็นนักเตะเยาวชนของทีม เวสต์แฮม ยูไนเต็ด เรียบร้อยแล้ว ภายหลังจากที่ไปเรียนอยู่กับ ร.ร.เบนวู้ด ที่เดียวกับ "ลีซอ" ธีรเทพ วิโนทัย แล้วฟอร์มไปโดนตาแมวมองของทีมที่นั่น


        ขณะเดียวกันก่อนหน้านี้ เชลชี ก็ให้ความสนใจ สุดท้ายมาลงเอย ที่เวสต์แฮม ยูไนเต็ด เพราะเห็นว่ามีความเป็นไปได้สูง ที่จะเป็นนักเตะเยาวชนของ "ขุนค้อน" ต่อไปอีกยาวนาน"

 

        
วาทะโค้ช
 
        ร็อบบี้ ฟาวเลอร์ ผจก.ทีม เมืองทองฯ ยูไนเต็ด "เป็นเกมที่สุดยอดมากๆ นักเตะเราเล่นกันได้อย่างยอดเยี่ยม ครึ่งแรกน่าจะยิงนำ 2 ลูกด้วยซ้ำ แต่ก็ทำไม่ได้ อย่างไรก็ตาม ค่อนข้างที่จะพอใจกับผลงานของลูกทีม ที่เล่นเล่นกันแข็งแกร่งในครึ่งหลัง จนนำมาซึ่งประตูชัย ที่ชนะแบบขาดลอย แต่การเล่น 2 นัดภายใต้การทำทีมของผม เสีย 2 ประตู ไม่ค่อยชอบเลย ยังต้องปรับปรุงกันต่อไป"


        สเตฟาโน่ คูกูล่า กุนซือ เชียงราย ยูไนเต็ด "ครึ่งแรกเราเล่นกันผิดพลาด จนต้องเสียประตู เลยทำให้กลับมาเล่นกันลำบาก เลยทำให้เกมเปลี่ยน ขณะเดียวกันก็ยาก ที่จะเอาคืนประกอบกับเกมรุกของ เมืองทองฯ ทำกันได้ดี อย่างไรก็ตาม เรายังเหลือเกมให้เล่นทั้งในบ้าน และนอกบ้านอีกหลายนัด ยังมีความหวังที่จะลุ้นอันดับดีๆ ด้วยเลขตัวเดียว"

 


        รายชื่อผู้เล่นของทั้งสองทีม


        เมืองทองฯ ยูไนเต็ด : กวิน ธรรมสัจจานันท์ 6, ณัฐพร พันธุ์ฤทธิ์ 6, ภานุพงษ์ วงศ์ษา 6, วีระวุฒิ กาเหย็ม 6, พลวัฒน์ วังฆะฮาด 6, ดัสกร ทองเหลา 6 (พิชิตพงษ์ เฉยฉิว 6), ปิยะพล บรรเทา 6 (อานนท์ สังสระน้อย-), จักรพันธ์  พรใส 6, ดั๊กโน่ เซียก้า 7, ร็อบบี้ ฟาวเลอร์ 6 (อาลี ดิยาร่า 5), คริสเตียน ควาคู 6.5


        เชียงราย ยูไนเต็ด : อลอนโซ่ คาร์วัลโญ่ 5, อดิศักดิ์ ศรีงาม 5, กิลสัน ดิแอช 5, ณรัฐ มุนินทร์นพมาศ 5, เลอันโดร อัสซูมเซา 5, ธีรศักดิ์ โพธิ์อ้น 5, ลีออนติน ซิเตสคู 5 (เอ็ดวัลโด้ เปไร่ร่า 5), รัฐพล อัฐวงศ์ 5, อูเลี่ยน ซูซ่า ซิลวา 5 , ภาณุพงษ์ อารัมภวิโรจน์ 5, วสันต์ นาทะสัน 5 (พิชัย ปรีชาเชาว์ 5)

        แมน ออฟ เดอะ แมตช์ : ดั๊กโน่ เซียก้า นักเตะชาวไอวอรี่โคสต์ ของ เมืองทองฯ ยูไนเต็ด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น