วันอาทิตย์ที่ 18 กันยายน พ.ศ. 2554

กิเลนจัดทัพใหญ่ มั่นใจชำระแค้นเข้ารอบฉลุย


บิ๊กแมตช์ "โตโยต้า ลีก คัพ" รอบ 8 ทีม นัดที่สอง "กิเลนผยอง" เมืองทองฯ ยูไนเต็ด จัดทัพใหญ่เตรียมชำระแค้น เช็กฟิต "เจ้ามุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้าตัวเก่ง ลงมากระซวก "ฉลามชล" เอ็นริเก้ คาลิสโต้ กุนซือมั่นใจ ลูกทีมจะฉลุยเข้ารอบต่อไปแน่นอน ด้าน ชลบุรี เอฟซี ระส่ำตัวหลักเจ็บอื้อ รวมถึง พิภพ อ่อนโม้ กองหน้าตัวเก่ง ที่อาจต้องเข็นลงสนามด้วย โดยเกมแรก ชลบุรี ชนะมาได้ก่อน 3-2


        การ แข่งขันฟุตบอลโตโยต้า ลีก คัพ 2011 งวดเข้ามาทุกขณะ ซึ่งวันอาทิตย์ที่ 18 ก.ย. นี้ จะเป็นเกมในรอบก่อนรองชนะเลิศ นัดที่สอง ระหว่าง เมืองทองฯ ยูไนเต็ด อันดับ 3 ไทยลีก ปะทะแข้งกับ ชลบุรี เอฟซี รองจ่าฝูงไทยลีก ถือเป็นศึกล้างตา ที่แฟนบอลเฝ้ารอคอย โดยจะหวดแข้งในเวลา 18.00 น. ที่ยามาฮ่า สเตเดี้ยม ฟุตบอลสยามทีวี ทรูวิชั่นส์ 74 ถ่ายทอดสดให้ชม

         นัดแรกฟาดแข้งที่ ชลบุรี สเตเดี้ยม "ฉลามชล" ที่เฉือนเอาชนะมาได้ก่อน 3-2 อย่างสะใจ เกมนั้น ดัสกร ทองเหลา ยิงให้ เมืองทองฯ ยูไนเต็ด นำก่อนใน น.16 แต่ กัสตัน ราอูล มาโขกตีเสมอ น.45 แต่ก็เป็น จักรพันธ์ พรใส ที่เข้าไปยิงให้ เมืองทองฯ นำอีกครั้ง 2-1 แต่หลังจากนั้น ชลบุรี มาเอาคืน 2 ประตูจาก พิภพ อ่อนโม้ น.75 และ ชลทิตย์ จันทคาม น.82 ถือเป็นเกมบิ๊กแมตซ์ ที่เร้าใจเกมหนึ่ง

        มาถึงนัดที่สองที่จะลงสนามวันอาทิตย์ นี้ สถานการณ์ของ "ฉลามชล" ครองความได้เปรียบถ้าบุกมาเสมอได้ ก็จะเข้ารอบรอบรองทันที โดยมี บุรีรัมย์ พีอีเอ ยืนรออยู่ ส่วน "กิเลนผยอง" ต้องชนะสถานเดียว และยิงแค่ประตูเดียวก็จะเข้ารอบเช่นกัน

        ทั้ง คู่ต่างก็เพิ่งทำศึกเอเอฟซี คัพ ในรอบ 8 ทีมมาเช่นกัน และต่างก็แพ้ทั้งคู่ เมืองทองฯ ยูไนเต็ด บุกไปพ่าย คูเวต เอสซี 0-1 ส่วน ชลบุรี โดนนาซาฟบุกมาเชือด 1-0 เช่นกัน ส่วนฟอร์มในไทยลีก เมืองทองฯ หยุดพักมายาวและเพิ่งลงสนาม 21 นัด มี 44 แต้มหล่นมารั้งอันดับ 3 ส่วน ชลบุรี ล่าสุดเอาชนะ ราชนาวี 1-0 ขยับขึ้นมามี 45 แต้มอยู่อันดับ 2 ของตารางแต่ว่าลงแข่งมากกว่า เมืองทองฯ 1 นัด
    
  กิเลนลุ้น "มุ้ย" คืนสนาม

        สภาพความพร้อมของ "กิเลนผยอง" ที่จะได้เฝ้ารังเพื่อชำระแค้นในเกมนี้ ถือว่าโชคดีที่นักเตะส่วนใหญ่หายจากอาการบาดเจ็บกลับมาแทบหมดแล้ว ไม่ว่า พิชิตพงษ์ เฉยฉิว, เซช เรห์มาน, ณัฐพร พันธุ์ฤทธิ์, ภานุพงศ์ วงศ์ษา ที่ล้วนแต่จะลงสนามได้หมด

        จะมีแค่กองหน้าตัวสำคัญรายเดียว คือ "มุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดา ที่บาดเจ็บมาจากเกมทีมชาติบริเวณโคนขาหนีบทั้งสองข้างจนทำให้ปวดขัดเวลาวิ่ง กระนั้นทางทีมก็ให้พักรักษาตัวมาตลอด จนอาการดีขึ้น และรอลุ้นเช็กแค่ความฟิตว่าจะสมบูรณ์พร้อมลงสนามหรือไม่

       คาลิสโต้โวทีมจะชนะได้

        โดย เอ็นริเก้ คาลิสโต้ กุนซือชาวโปรตุเกสของ เมืองทองฯ ยูไนเต็ด ได้ออกมากล่าวถึงเกมนัดนี้ว่า เกมแรกเราบุกไปแพ้มา 2-3 เกมนั้นถือว่าเราทำได้ดี แต่มาแผ่วในช่วงครึ่งหลังและชมว่า ชลบุรี ก็ทำได้ดีเช่นกัน มาถึงนัดนี้ได้กลับมาเล่นในบ้าน และที่ผ่านมาเราก็แก้ไขจุดบกพร่อง และปรับทีมให้ดีขึ้น ซึ่งเชื่อว่าเกมจะออกมาสนุก

        แม้ว่า ชลบุรีจะมีสกอร์ที่นำ แต่มั่นใจพวกเขาไม่ตั้งรับแน่ เกมจึงน่าจะเปิดแลกกันและวัดที่จังหวะสุดท้าย ซึ่งเรานอกจากอาจจะได้ มุ้ย มาแล้ว ยังมี คริสเตียน เคาคู ที่พร้อมทำหน้าที่ จักรพันธ์ พรใส หรือ ร็อบบี้ ฟาวเลอร์ ล้วนแต่สามารถลงสนามได้หมด และแน่นอนเรามองไปที่ชัยชนะเท่านั้น

       "บิ๊กเป้" ก็เชื่อจะเข้ารอบรอง

        "บิ๊กเป้" รณฤทธิ์ ซื่อวาจา ผจก.ทั่วไปของทีมกิเลนผยองก็กล่าวว่า นักเตะมีการทำศึกอย่างหนัก และเราเพิ่งเดินทางกลับมาจากคูเวต ย่อมมีล้ากันบ้าง ฉะนั้นก็จะมีการโลเตชั่นตัวบ้างเพื่อสลับเอาแข้งที่สดที่สุดลงสนาม โชคดีที่ตัวหลักๆหลายคนฟิตหายกลับมา ทำให้เรามีตัวเลือกที่มากขึ้น แน่นอนเกมนี้เรามุ่งมั่นที่จะเอาชนะ ชลบุรี ให้ได้ ซึ่งเชื่อว่า 2 ประตูที่เราบุกไปยิงมาได้ในเกมแรกจะมีส่วนช่วยให้ทีมพลิกเข้ารอบในเกมนี้ได้

      ตองเฝ้าเสา,โก้,เชียก้านำทัพ

        สำหรับการจัดทัพในเกมนี้ของ เมืองทองฯ ยูไนเต็ด จะส่งตัวหลักลงสนามแทบทั้งหมด โดยประตูจะได้ "ตอง" กวิน ธรรมสัจจานันท์ ซึ่งก็เจ็บมาจากเกมที่เยือน ชลบุรี และหายพร้อมลงสนามได้ พร้อมในแดนกลางยังจะมี ดัสกร ทองเหลา, ดักโน่ เซียก้า ที่คุมเกม
 โดย 11 ตัวแรก ประตู กวิน ธรรมสัจจานันท์ กองหลัง ณัฐพร พันธุ์ฤทธิ์, ภานุพงศ์ วงศ์ษา, วีระวุฒิ กาเหย็ม, ไพฑูรย์ เทียบมา กองกลาง ดักโน่ เซียก้า, ดัสกร ทองเหลา, จักรพันธ์  พรใส, ดิเอร่า อาลี กองหน้า คริสเตียน เคาคู กับ ธีรศิลป์ แดงดา

       กิจกรรมคึกคัก,รปภ.พร้อมรับมือ

        ในส่วนของเกมระดับบิ๊กแมตช์อีกนัดของเมืองไทยเช่นนี้ทาง เมืองทองฯ ยูไนเต็ด ในฐานะเจ้าบ้านพร้อมเต็มที่กับระบบการรักษาความปลอดภัย โดยทาง "บิ๊กเป้" รณฤทธิ์ ซื่อวาจา เผยว่า เรื่องความปลอดภัยไม่ต้องห่วง เพราะสนามยามาฮ่า สเตเดี้ยม ได้รับการยกย่องถึงความปลอดภัย ได้รับการยกย่องถึงความปลอดภัยที่ดีอยู่แล้ว แต่เราก็มีระบบป้องกัน และมีเจ้าหน้าที่พร้อมรับมือเต็มที่

        นอกจากนี้ตั๋วเข้าชมก็ ยังพอมีจำหน่ายหน้าสนามเราคาดว่าแฟนบอลจะเข้ามาชมกันเต็มแน่นอน โดยบริเวณรอบสนามทางสปอนเซอร์ของสโมสรทั้งหมดได้มีการจัดบูทร่วมทำกิจกรรม กับแฟนบอลกันอย่างคึกคักด้วย เริ่มกันตั้งแต่เวลา 13.00 น.เป็นต้นไป

       "ฉลาม" อาการไม่ดีตัวเจ็บเยอะ

        ด้านทีมเยือน "ฉลามชล" มาถึงเกมนี้สภาพทีมมีนักเตะได้รับบาดเจ็บกันหลายรายด้วยกัน ไล่ตั้งแต่ อนุชา กิจพงษ์ศรี, ณัฐพงษ์ สมณะ, พิภพ อ่อนโม้, อดุลย์ หละโสะ, อาทิตย์ สุนทรพิธ, เอกพันธ์ อินทเสน ซึ่งทำให้ทีมจะต้องรอเช็กสภาพความพร้อมกันอีกครั้งในช่วงก่อนการแข่งขัน โดยเฉพาะ อดุลย์ หละโสะ ตัวตัดเกมสำคัญในแดนกลางที่จะต้องดันลงสนาม หรือ พิภพ อ่อนโม้ ดาวยิงประจำทีมด้วย ที่มีแนวโน้มว่าอาจจะต้องเข็นลงสนามกันเลยทีเดียว

       "เฮง" ลั่นต้องเล่นเหมือนเกมยังเสมอ 0-0

        ทั้งนี้ทาง "เฮงซัง" วิทยา เลาหกุล ผจก.ทีม ชลบุรี ได้ออกมากล่าวถึงเกมนี้ว่า มันไม่ง่ายแน่นอน เพราะสภาพทีมเราไม่ดีนัก ตัวไม่ค่อยสมบูรณ์ และเกมที่ผ่านมาจะเห็นว่าเราแพ้ในลีก รวมถึงมาแพ้ นาซาฟ และชนะ ราชนาวี แบบท้ายเกม ส่วนหนึ่งมาจากเกมริมเส้นที่เป็นปัญหา เมื่อกลางกับหน้าเก็บบอลไม่ได้ก็ส่งผลถึงเกมรับทันที จุดนี้ก็ต้องมีการแก้ไขกัน

        ส่วนว่ามีสกอร์นำอยู่ 3-2 จะมาเล่นตั้งรับหรือไม่ "โค้ชเฮง" กล่าวทันทีว่า เราจะทำอย่างนั้นไม่ได้ ต้องมองว่าเกมเรายังเสมอที่ 0-0 และยังต้องเต็มที่ต่อไป เราจะมาเล่นรับรอวันเสียประตูไม่ได้เด็ดขาด จะต้องบุกเพื่อเอาประตูเขาด้วย จึงจะกดดัน เมืองทองฯ ได้

       ปรับ สุรีย์ เล่นกลางคู่เทิดศักดิ์

        ส่วนการวาง 11 ตัวชุดแรกที่จะลงสนาม แม้ว่าจะมีการเช็กสภาพตัวที่บาดเจ็บอีกครั้ง แต่คาดว่า ประตู สินทวีชัย หทัยรัตนกุล กองกลาง จะมี ฮิกูชิ มาเล่นแบ็กซ้าย เอา เจษฎากร เหมแดง เล่นทางขวา คู่กลาง ชลทิตย์ จันทคาม, สุทธินันท์ พุกหอม กองกลาง อดุลย์ หละโสะ, เทิดศักดิ์ ใจมั่น, คูชิดะ และ สุรีย์ สุขะ ส่วนหน้า พิภพ อ่อนโม้ กับ ราอูล กัสตัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น