วันพุธที่ 14 กันยายน พ.ศ. 2554

"เมืองทองต้านไม่ไหว" พ่ายคูเวต 0-1




        "กิเลนผยอง" เมืองทองฯ ยูไนเต็ด สโมสรตัวแทนจากประเทศไทยสุดต้าน บุกพ่าย คูเวต เอสซี ไป 0-1 โดยเจ้าถิ่นได้ประตูชัยจาก โรแชริโอ คูตินโญ่ ในช่วงครึ่งหลังของการแข่งขันฟุตบอล เอเอฟซี คัพ รอบ 8 ทีมสุดท้าย เมื่อคืนวันอังคารที่ 13 ก.ย. ที่ผ่านมา
 
     ที่สนาม อัล คูเวต สปอร์ตคลับ สเตเดี้ยม เริ่มแข่งขันในเวลา 22.30 น. ตามเวลาในเมืองไทยเป็นการแข่งขันฟุตบอลในศึกเอเอฟซี คัพ รอบก่อนรองชนะเลิศ ซึ่งเป็นการพบกันระหว่างทีมดังจากเมืองเศรษฐีน้ำมันคูเวต เอสซี เปิดรังรับการมาเยือนของทีมของทีมแชมป์ไทยลีกสองสมัยจากเมืองไทย "กิเลนผยอง" เมืองทองฯ ยูไนเต็ด ซึ่งผลงานในนัดล่าสุดทีมคูเวต เอสซี เปิดรังถล่มเอาชนะทีมทีม อัล ซาเฮล 5-0 ในศึกคราวน์ ปรินซ์ คัพ ขณะที่ฝ่ายทีมเยือนเมืองทองฯ ยูไนเต็ดบุกไปชนะทีมทีโอที เอสซี ในลีกได้ 3-1


     
"กิเลน" คึกออกจากโรงแรมตั้งแต่ 16.30 น. 

     ทัพ "กิเลนผยอง" เมืองทองฯ ยูไนเต็ดได้ออกเดินทางจากโรงแรม คอนราด แมริออท ในช่วงเวลา 16.30 น. ตามเวลาท้องถิ่นในประเทศคูเวตโดยรถบัสปรับอาการโดยเดินทางเพียงแค่ 20 นาทีก็ถึงสนาม อัล คูเวต สปอร์ตคลับ สเตเดี้ยม นักเตะทุกคนต่างก็มีสีหน้าที่แจ่มใสขณะที่ เอ็นริเก้ คาลิสโต้ ก็มีการหยอกล้อกับลูกทีมตามปกติจากนั้นก็แยกย้ายเข้าห้องพักเพื่อเตรียมตัว ก่อนที่จะสนามแข่งขันโดยทีมเมืองทองฯ จะใส่ชุดเก่งคือ เสื้อสีแดง , กางเกงดำ และถุงเท้าสีดำ

     
ทูตไทยพร้อมแฟนบอลเดินทางเข้าเชียร์
 

     ในเกมนี้ทางด้าน เชต ธีระพัฒนะ เอกอัครราชทูตไทยประจำประเทศคูเวตได้ให้เกียรติเข้ามานั้งชมเกมพร้อมกับให้ กำลังใจทัพแฟนบอลเข้ามาชมเกมซึ่งได้รวบรวมคนไทยที่ทำงานที่ประเทศคูเวตเข้า มาชมเกมในครึ่งนี้ ซึ่งมีทั้งหมดราว 50 คน ซึ่งแฟนบอลทั้งหมดนี้ตามเชียร์ทีมเมืองทองฯ และเชียร์ฟุตบอลไทยตลอดทุกนัดที่ทำงานแข่งขัน

     
"กิเลน" ส่ง กวินเฝ้าเสา, ฟาวเลอร์ยืนหอก
 

     ขณะที่ผู้มาเยือนทางฝั่ง "กิเลนผยอง" เมืองทองฯ ยูไนเต็ดในเกมนี้ ทางด้าน เอ็นริเก้ คาลิสโต้ มีปัญหาในเรื่องการจัดทัพพอสมควรเนื่องจากมีปัญหาในเรื่องของการบาดเจ็บและ มีผู้เล่นบางรายที่เป็นไข้สำหรับรายชื่อ 11 คนแรกของทีมเมืองทองในเกมนี้ประกอบไปด้วย กวิน  ธรรมสัจจานันท์ , ณัฐพร  พันธุ์ฤทธิ์ รับหน้าที่กัปตันทีม, ภานุพงศ์ วงศ์ษา  ดัสกร ทองเหลา, คริสเตียน เคาคู, ดักโน่ เซียก้า, พิชิตพงษ์ เฉยฉิว, ปิยพล บรรเทา, ไพฑูรย์ เทียบมา,  วีระวุฒิ กาเหย็ม  และ ร็อบบี้ ฟาวเลอร์ เป็นตัวทีเด็ดในแดนหน้า

     
กิเลนวูบวาบคริสเตียนพลาดโอกาส 2 หน
 

     เกมเริ่มต้นขึ้นทาง เมืองทองฯ ยูไนเต็ด ไม่ได้มีความกลัวเจ้าถิ่นแต่อย่างใด กล้าที่จะเปิดบอลเข้าสู้ ขณะที่ คูเวต เอสซี ใช้การตัดเกมที่หนักคอยเบรกเกมบ่อยครั้ง น.7 ปิยพล บรรเทา ที่ลงเล่นทางปีกซ้ายได้โอกาสพาบอลเข้าไปถึงหัวกะโหลกซัดด้วยขวาบอลเฉี่ยวออก ข้างเสาไป
 
     น. 9 คูเวต ตัดบอลที่กลางสนาม จาราห์ อัลติกี ลองส่องไกลทันทีก็ไม่ตรงกรอบ น.11 โรเจริโอ คูตินโย่ กองหน้าชาวบราซิลของเจ้าถิ่นขยับเอาบอลทางฝั่งขวาแล้วได้ยิงก็ข้ามคานออก หลัง
 
     น.14 แข้ง ''กิเลน'' ได้สวนเร็วทางฝั่งซ้าย วีระวุฒิ กาเหย็ม ทำชิ่งกับ ปิยพล บรรเทา ได้บอลหลุดเข้าเขตโทษ แต่จังหวะจะง้างเท้ายิงมีกองหลังเข้ามาขวางเลยทำให้ต้องรีบยิงและออกหลังไป โดย น.16 ภานุพงศ์ วงศ์ษา ไปจ่ายบอลขวางพลาด คูตินโย่ ตัดบอลก่อนที่จะเลี้ยงจี้ถึงระยะ 20 หลาซัดทันที กวิน ธรรมสัจจานันท์ บินคว้าติดมือหนืบ
 
     น.19 เมืองทองฯ ได้ฟาวล์กลางสนาม ปิยพล บรรเทา เล่นเร็วให้ ดัสกร ทองเหลา ที่ผ่านให้ ดักโน่ เซียก้า ซึ่งก็วางบอลยาวให้ คริสเตียน เคาคู หลุดการเช็กล้ำหน้า ก่อนจะหลบทางด้าน คลาลิด อัลฟารี่ ประตูคูเวตแต่ไปยิงบอลเบา ทำให้ ฮุสเซียน อัลซามารี่ กองหลังวิ่งมาเตะทิ้งได้ทัน นาทีต่อมา ราฟัท จาเบอร์ วิ่งเข้าหวด ดัสกร ทองเหลา อย่างแรงโดนใบเหลืองจากผู้ตัดสินอุซเบกิสถานไปเป็นคนแรก โดยที่แข้งเมืองทองฯ เริ่มเล่นด้วยความมั่นใจ น.22 ปิยพล บรรเทา เปิดบอลจากฝั่งซ้าย คริสเตียน เคาคู ได้โอกาสโหม่งแต่โดนบอลไม่เต็มศีรษะลูกหลุดกรอบอย่างน่าเสียดาย

     
เกมต่างเนือยลงครึ่งแรกโนสกอร์
 

     น.25 ทางด้าน ดัสกร ทองเหลา กองกลางของเมืองทองฯ ไปเตะสกัด ราฟัท จาเบอร์ ที่พยายามจะเปิดเกมโต้กลับเร็วรับใบเหลืองไปบ้าง
 
     ต่อมาเมืองทองฯ ได้โต้บ้าง พิชิตพงษ์ เฉยฉิว จ่ายออกทางขวา คริสเตียน เคาคู ได้โอกาสกระชากเข้าเขตโทษ มี ร็อบบี้ ฟาวเลอร์ ยืนรออยู่แต่ไม่ยอมจ่าย คริสเตียน ซัดหลุดเสาไกลออกไป
 
     น.33 คูเวต เอสซี ใช้การเปิดบอลยาวเข้าทำบ้าง จาเบอร์ เปิดยาว บอรีส คาบี้ พักอกให้กับ คูตินโย่ ได้วอลเลย์ด้วยขวานอกเขตก็ยังข้ามคานแบบไม่มีลุ้นอะไร โดย น.36 คูตินโย่ ก็ได้โอกาสอีกครั้งจากการซัดจากระยะ 20 หลาคราวนี้ข้ามคานหวุดหวิด
 
     ทั้งคู่เริ่มมาเล่นเกมช้าลง โดยเฉพาะเจ้าถิ่นที่ไม่เปิดเกมแลกเหมือนช่วงต้นเกม โดย น.40 อาหมัด อัลซามารี่ เปิดจากขวา กองหลังเมืองทองฯ โขกสกัดออกมาเข้าทาง จาเบอร์ ยิงสวนทันทีก็ออกหลังไปอีก  นาทีต่อมา ปิยพล บรรเทา ไปทำฟาวล์ตรงระยะ 18 หลาพอดี จาราห์ อัลติกี  ยิงได้สวยแต่ไม่ผ่านมือ กวิน ธรรมสัจจานันท์ ซึ่งเมืองทองฯ เล่นเร็วทันที คริสเตียน เคาคู อีกครั้งหลุดได้ยิงด้วยขวาก็ติดขากองหลังออกไป ทำให้ครึ่งแรกสกอร์ยังเสมอกันที่ 0-0

     
ครึ่งหลังปะทะหนักใบเหลืองปลิวว่อน
 

     กลับลงมาครึ่งหลังเกมของ "กิเลนผยอง" ยังพาบอลบุกต่อ แต่ น.47 คูเวต เอสซี ได้โอกาสโต้ บอรีส คาบี้ ได้บอลหลุด กวิน ธรรมสัจจานันท์ ออกมาจะตัดบอลนอกเขต  โดย คาบี้ โยกหลบแต่ไม่มีมุมยิง จึงคินหลังให้ อับดุลลาห์ อัลบูรากี้ ตัวสำรองที่ลงมาใหม่ได้ยิง กวิน ธรรมสัจจานันท์ วิ่งกลับมารับไว้ได้
 
     น.51 เมืองทอง ยูไนเต็ด เปิดเกมบุกจนได้ฟาวล์ระยะ 30 หลาเยื้องไปทางขวา ดัสกร ทองเหลา เขี่ยให้ ร็อบบี้ ฟาวเลอร์ ยิงด้วยซ้ายบอลโด่งไปไกล  เกมของเมืองทองสะดุดลงไป น.56 ทาง จาเบอร์ กองกลางของคูเวต วางบอลยาวให้กับ อาหมัด อัลชามารี่ จะพาบอลสปีดหนี ปิยพล บรรเทา แต่ไปไม่ได้จึงทิ้งตัวล้มลง ซึ่งทำให้ ปิยพล ไปต่อว่า แต่โดน อัลชามารี่ ใช้มือผลักจนล้มลงไป ผู้ตัดสินเข้ามาให้ใบเหลืองทั้งคู่เพราะเห็นว่าไปมีปากมีเสียงกัน
 
     น.62 แข้งกิเลนต่อบอลทำเกมได้สวย จังหวะสุดท้าย วีระวุฒิ กาเหย็ม ไหลจากซ้ายให้ ดัสกร ทองเหลา ซัดนอกเขตโด่งข้ามคาน  มาถึง น.66 นาสเซอร์ ซัคคาท  กองหลังคูเวตเข้าเสียบ ดัสกร ทองเหลา ไม่รอดใบเหลืองอีกราย  กระนั้น 2 นาทีถัดมา วีระวุฒิ กาเหย็ม แบ็คซ้ายก็ไปเบียดชน อาลี อัลคานดารี่ ในจังหวะที่จะกระชากเข้าเขตโทษจึงโดเหลืองเป็นคนที่ 6 ของเกม ก่อนที่คูเวตจะได้ฟรีคิกแต่ อีลติกี ก็ซัดข้ามคานไปอีก

     
ถอด "ก็อด" ก่อนโดนคูเวตอัด 1-0
 

     เกมมาถึง น.70  เอ็นริเก้ คาลิสโต้ กุนซือเมืองทอง ยูไนเต็ด มีการปรับเกมด้วยการส่งดาวรุ่ง วรนาท ทองเครือ แทน ร็อบบี้ ฟาวเลอร์ ที่แทบจะไม่มีบทบาทอะไรในเกมนี้ พร้อมขยับเอา คริสเตียน ควาคู  ขึ้นไปเล่นหน้าสูง ก่อนที่ น.73 จะปรับแบ็คซ้ายใหม่เอา นนทพันธ์ เจียรสถาวงศ์ แทน วีระวุฒิ กาเหย็ม โดยที่เกมของเจ้าบ้านเริ่มครองบอลได้มากขึ้น และ น.75 คูเวต เอสซี เจาะทางฝั่งซ้าย ก่อนที่ อับดุลลาห์ อัลบูรากี้ เปิดยัดเข้าใน กวิน ธรรมสัจจานันท์ ไม่อาจรับได้ต้องปัดออกมา แต่โชคร้ายไปเข้าทาง โรแชริโอ คูตินโญ่ ตัวแสบของคูเวต เอสซี จัดการวิ่งเข้ามาซัดด้วยซ้าย ซึ่ง ณัฐพร พันธุ์ฤทธิ์ ยืนคุมเส้นและพยายามใช้มือปัดแต่เอาไม่อยู่ เจ้าบ้านนำ 1-0 ทั้งที่มีจังหวะในการจบไม่มากนัก โดย ณัฐพร เจอเหลืองไปด้วย
 
     หลังจากนั้นทั้งสองฝ่ายไม่สามารถทำอะไรกันได้อีก จบเกม คูเวต เอสซี จึงเป็นฝ่ายเอาชนะไป 1-0 ต้องไปวัดกันต่อในนัดที่สองที่สนามยามาฮ่า สเตเดี้ยม วันที่ 27 ก.ย. ต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น