วันศุกร์ที่ 5 กันยายน พ.ศ. 2557

"กิเลนผยอง" เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ฟังคำบรรยายเรื่อง "โภชนาการกีฬากับการพัฒนาความสามารถของนักกีฬา"


เมื่อวันที่ 3 ก.ย. 57 เวลา 14.00 น. ณ ห้องประชุม ภายในสนามฟุตบอล เอสซีจี สเตเดี้ยม เหล่าทีมงานสตาฟฟ์โค้ช และนักเตะ "กิเลนผยอง" เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด นำโดย "โค้ชยศ" พล ชมชื่น ผู้ช่วยผู้ฝึกสอน, "กัปตันโก้" ดัสกร ทองเหลา, วุฒิชัย ทาทอง, มาริโอ ยูรอฟสกี้, คลีตัน ซิลวา และ ฯลฯ เข้าร่วมรับฟังคำบรรยายเรื่อง "โภชนาการกีฬากับการพัฒนาความสามารถของนักกีฬา" ซึ่งมี อรวรรณ ภู่ชัยวัฒนา นักวิทยาศาสตร์ ระดับ 8 โรงพยาบาลรามาธิบดี เป็นวิทยากรรับเชิญเดินทางมาให้ความรู้ในครั้งนี้

        สำหรับเนื้อหาประเด็นหลัก อาทิ การใช้พลังงานจากสารอาหาร, คุณค่าหรือคุณภาพของอาหาร, วิธีการเลือกรับประทาน, เวลาความเหมาะสมสำหรับการรับประทาน ก่อนซ้อม-ระหว่างซ้อม-หลังซ้อม (อาหารสมดุล), หน้าที่ของนักกีฬา, การเพิ่มมวลกล้ามเนื้อ และการเลือกเครื่องดื่ม (น้ำมีส่วนสำคัญต่อสมรรถภาพทางร่างกาย) โดยได้รับความสนใจจากสตาฟฟ์โค้ช และนักเตะเป็นอย่างดี ใช้เวลาร่วม 1 ชั่วโมงในการรับฟังคำบรรยาย

        อรวรรณ ภู่ชัยวัฒนา เปิดเผยว่า เรื่องอาหารการกินมีบทบาทสำคัญต่อการพัฒนาต่อยอดความสามารถของนักกีฬา เพราะปัจจุบันกีฬาฟุตบอลเป็นอาชีพมีการแข่งขันค่อนข้างสูง ทำให้นักกีฬาต้องดูแลร่างกายให้ดีต่อเนื่องเป็นพิเศษ สำหรับการมาให้ความรู้เรื่องโภชนาการนั้น เพื่อแนะนำอาหารที่มีประโยชน์ และควรเลือกปฏิบัติตามความเหมาะสมให้สภาพร่างกายมีความสมดุล และเตรียมพร้อมมากที่สุด

ข้อมูล:siamsport

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น