วันพุธที่ 12 มีนาคม พ.ศ. 2557

"กิเลนผยอง" สอยไม่เลี้ยงดับทีโอที เอสซี 3-0

ฟุตบอลโตโยต้าไทยพรีเมียร์ลีก
วันเสาร์ที่ 8 มีนาคม 2557
ทีโอที เอสซี 0-3 เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด


ศึกฟุตบอลโตโยต้า ไทยพรีเมียร์ลีก 2014 ศึกดาร์บี้แมตช์แจ้งวัฒนะ ฮัลโหล ทีโอที เอสซี เปิดสนามทีโอที สเตเดี้ยม รับการมาเยือนของ กิเลนผยอง เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด เกมนี้เจ้าถิ่นนำทัพโดย ปฏิภาณ เพชรพูล, นพพล ผลอุดม,  ประกิต ดีพร้อม และลี ฮัน กุ๊ค ด้านทีมเยือน นำทัพโดย “โกโก้” ดัสกร ทองเหลา, อิลิค เอนเดล, มาริโอ ยูรอฟสกี้, “เทพมุ้ย” ธีรศิลป์ แดงดา และ “J.B.” เจย์ โบธรอยด์

TUM_5130 

เริ่ม เกมการแข่งขันในครึ่งเวลาแรกทั้ง 2 ทีมยังคงชิงกันในการคุมเกมกลางสนาม ก่อนที่ 4 “กิเลนผยอง” จะมาได้ฟรีคิกระยะอันตราย และเป็น มาริโอ ยูรอฟสกี้ วิ่งเข้ามาปั่น ทว่า วีระ เกิดพุดซา นายด่าน ฮัลโหล วิ่งออกมาชกบอลได้ก่อนที่ คิม ดอง จิน จะเข้ามาโขกจากนั้นเจ้าถิ่นก็เริ่มตั้งเกมของตัวเองได้ แต่ก็ยังคงทำอะไรไม่เป็นชิ้นเป็นอันเท่าที่ควร 

นาทีที่ 12 กลายเป็นทีมเยือนมาได้ลุ้นอีกครั้งเมื่อ “เจ้านิว” ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ เปิดบอลเข้าไปหน้าปากประตู “J.B.” เจย์ โบธรอยด์ ได้โขกแต่บอลเบาเกินไป ไม่สามารถทำอะไร วีระ เกิดพุดซา ได้

นาทีที่ 17 กิเลนผยอง มีโอกาสได้ลุ้นประตูอีกครั้งเมื่อ สุริยา สิงห์มุ้ย ได้บอลหลุดเข้าไปแตะลอดขา วีระ เกิดพุดซา ทว่าไลน์แมนยกเป็นลูกล้ำหน้าไปก่อนแล้ว 

จากนั้นนาทีที่ 20 เกมต้องหยุดไปเกือบ 3 นาที เมื่อ “มาราโดน่าเมืองไทย” สมชาย ทรัพย์เพิ่ม ไม่พอใจการทำหน้าที่ของผู้ตัดสิน
เมื่อเกมเริ่มเล่นมาได้อีกเพียงอึดใจเดียว เกมก็ต้องหยุดอีกกว่า 10 นาที เมื่อยังไม่สามารถตกลงปัญหาได้ว่า สมชาย ทรัพย์เพิ่ม ควรจะต้องขึ้นไปบนอัฒจรรย์หรือไม่ แต่แล้วผู้ควบคุมการแข่งขันก็ลงมาจัดการคุยกับทั้งกรรมการ สุเมธ ฉายแวว และสมชาย ทรัพย์เพิ่ม จนเกมมาเริ่มเล่นได้ต่อในนาทีที่ 35

TUM_5140 

นาที ที่ 40 เป็นทาง ฮัลโหล มีโอกาสที่จะลุ้นประตูบ้างเมื่อ ประกิต ดีพร้อม หลุดไปทางริมเส้นด้านขวา ก่อนจะตบกลับหลังให้ อภินันท์ แก้วปีลา เปิดเลียดเข้าไปหน้าปากประตู ซุน ยอง ก็อง พักบอลก่อนจะแตะให้ ลี ฮัน กุ๊ค ได้วิ่งเข้ามาซัดบอลพุ่งไปเข้ามือ กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ที่ได้ลงเฝ้าเสาเป็นเกมแรกหลังจากได้รับบาดเจ็บไปเมื่อวันที่ 5 มกราคม
เกมครึ่งแรกทดเวลาบาดเจ็บ 7 นาที แต่ทว่าก็ยังคงไม่มีประตูแรกของเกมเกิดขึ้น ทำให้จบครึ่งแรก ฮัลโหล ทีโอที เอสซี ยังคงยันเสมอ กิเลนผยอง เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ไว้ได้ที่สกอร์ 0-0
กลับมาเล่นครึ่งหลังได้เพียง 2 นาทีเท่านั้น กิเลนผยอง เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ก็ทะยานออกนำ 1-0 จากจังหวะที่ “โกโก้” ดัสกร ทองเหลา เปิดบอลจากกลางสนามขึ้นหน้าให้ “เทพมุ้ย” ธีรศิลป์ แดงดา กระดกบอลผ่านตัว วีระ เกิดพุดซา เข้าไปตุงตาข่าย
นาทีที่ 59 เป็นทางเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ที่มีโอกาสลุ้นได้ประตูหนีห่างเมื่อ “โกโก้” ดัสกร ทองเหลา เปิดฟรีคิกเข้าไปในกรอบเขตโทษ ก่อนจะเป็น อิริค เอนเดล ได้ขึ้นโขกบอลไปชนด้านข้างของตาข่ายอย่างน่าเสียดาย

TUM_5177 

นาที ที่ 65 เจ้าถิ่นที่สกอร์เป็นรองก็ต้องมาเป็นรองเรื่องตัวผู้เล่นเมื่อ อภินันท์ แก้วปีลา ไปทำฟาวล์ เจย์ โบธรอยด์ ทำให้ สุเมธ ฉายแวว ผู้ตัดสินไม่รอช้าวิ่งมาชูใบเหลือง ซึ่งเป็นใบเหลืองที่ 2 กลายเป็นใบแดงไล่ออกจากสนามไป
จากนั้น 3 นาที ฮัลโหล ทีโอที เอสซี ก็ต้อมมาเหลือผู้เล่น 9 คนเมื่อ “กัปตันต๊อป” ปฏิภาณ เพชรพูล มาโดนใบเหลืองที่ 2 เป็นใบแดงไล่ออกจากสนามไปเช่นกัน จากการทำฟาวล์ “มุ้ย” ธีรศิลป์ แดงดา
หลังจากตัวผู้เล่นน้อยกว่าถึง 2 คน ฮัลโหล ทีโอที เอสซี ก็พยายามครองบอลบุกเข้าใส่ผู้มาเยือนได้อย่างเหนือกว่า และมีโอกาสที่จะได้ประตูตีเสมอหลายครั้ง 

นาทีที่ 76 นพพล ผลอุดม เปิดเตะมุมให้ ซุน ยอง ก็อง โขกข้ามคานไปอย่างน่าเสียดาย
นาทีที่ 79 เป็นทางกองเชียร์ทีมเยือนได้ร้องเสียงหลงเมื่อ “โกโก้” ดัสกร ทองเหลา ได้ส่องนอกกรอบบอลพุ่งไปชนคานอย่างจัง วีระ เกิดพุดซา นายด่านฮัลโหล ได้แต่ยืนดู จากนั้นนาทีเดียว วีระ เกิดพุดซา ก็ได้โชว์บินเซฟลูกยิงสุดอันตรายของ มาริโอ ยูรอฟสกี้ ออกหลังไป
นาทีที่ 86 กิเลนผยอง เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด น่าจะได้ประตูฝังเป็น 2-0 เมื่อมิลาน บูบาโล ได้ซัดโล่งๆ บอลลอยข้ามคานไปหน้าตาเฉย

TUM_5156 

แต่ ทว่านาทีที่ 89 กิเลนผยอง ก็มาได้ประตูที่ 2 จนได้เมื่อ อิริค เอนเดล จ่ายบอลทะลุขึ้นหน้าให้ “เทพมุ้ย” ธีรศิลป์ แดงดา หลุดกับดักล้ำหน้าไปล่อเป้า วีระ เกิดพุดซา เข้าประตูไปไม่มีเหลือ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด นำ 2-0
เวลาที่เหลือทีมเยือนพยายามที่จะโหมบุกหนักขึ้นอีก และทดบาดเจ็บนาทีที่ 3 มาริโอ ยูรอฟสกี้ ก็มายิงปิดท้ายให้ทีมเยือนหนีเป็น 3-0 ทำให้จบเกม  ฮัลโหล ทีโอที เอสซี พ่าย กิเลนผยอง เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ไป 0-3

รายชื่อผู้เล่นที่ลงสนามของทั้ง 2 ทีม
ทีโอที เอสซี : วี ระ เกิดพุดซา (GK), อภินันท์ แก้วปีลา, ปฏิภาณ เพชรพูล (C), จักรกฤษณ์ เรืองสันเทียะ (โค กิ คู น.78), จิรรัฐ นนทเกษ, วีรวงศ์ เล็กสุนทร, ทาคาฮิโร คาวามูระ, นพพล ผลอุดม, ลี ฮัน กุ๊ค (โมฮาเหม็ด บาเซอร์ ซาเวจ น.46), ประกิต ดีพร้อม (วิชาญ นันทะศรี น.64), ซุน ยอง ก็อง
เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด : กวิ นทร์ ธรรมสัจจานันท์ (GK), ศราวุฒิ มาสุข, ทศพล ลาเทศ, คิม ดอง จิน, สุริยา สิงห์มุ้ย, ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ (ปิยพล (บรรเทา) ผานิชกุล น.54), อิริค เอนเดล, ดัสกร ทองเหลา (C) (สารัช อยู่เย็น น.83), มาริโอ ยูรอฟสกี้, ธีรศิลป์ แดงดา, เจย์ โบธรอยด์ (มิลาน บูบาโล น.78)
)

ข้อมูล:mthai

หางาน เพชรบุรี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น